Khám phá du lịch Lào có gì hay?

Khám phá du lịch Lào có đặc điểm gì? Du lịch ở đây có thể tham quan những đâu, đi đến đâu, được ăn gì và chơi gì? Đó là những câu hỏi mà nhiều người có ý định du lịch ở Lào sẽ đặt ra đầu tiên.

Đây có lẽ là quốc gia duy nhất trên thế giới mà bạn có thể cảm nhận được sự bình yên và những nét kiến trúc từ thời xa xưa. Nơi đây bình yên theo đúng ý nghĩa của nó. Con người Lào thì thân thiện, dễ mến, đường xá thì sạch sẽ không thấy rác. Các ngôi chùa cổ kính và tôn nghiêm đến lạ.

du-lich-lao-co-gi-hay1
Du lịch lào có gì hay?

Bạn có thể du lịch Lào bằng máy bay hoặc đường bộ. Du lịch bằng máy bay tiện lợi vì ngày nào cũng có chuyến bay thẳng từ Hà nội và thành phố HCM đến Viêng Chăn. Còn du lịch đường bộ thì khá đơn giản với thủ tục xuất nhập cảnh cho người và xe.

>>>> Xem thêm: Kinh nghiệm Du lịch Lào bằng ô tô

Còn gì tốt hơn khi bạn có thể vừa đi du lịch xả streess mà vẫn có thể cầu nguyện cho sức khỏe của mọi người và bản thân được bình an ở những ngôi chùa nổi tiếng.
Du lịch Lào cũng không chỉ có vậy, đến đây bạn còn có thể cảm nhận thấy những nét cổ kính từ xưa kia như nhà mái ngói với những bức tường phủ đầy rêu hay khám phá cuộc sống bình lặng của con người nơi đây.

du-lich-lao-den-thu-do-vien-chan
Du lịch Lào đến thủ đô Viên Chăn
Tham quan thành phố - thủ đô Vientiane - thủ đô yên bình của nước Lào, nơi đây bạn sẽ cảm nhận thấy sự bình yên ngay trên mảnh đất thủ đô của một nước. Không có những tòa nhà cao tầng, không có những khu vui chơi náo nhiệt cũng chẳng thấy còi xe inh ỏi khắp các tuyến đường - Đó chính là điều hấp dẫn khách du lịch từ bất kỳ quốc gia nào.

>>> Xem thêm: Du lịch Lào: Ăn gì và mua quà gì ở Viên Chăn?

Tham quan Pha That Luong- biểu tượng của người Lào và đất nước Lào, các chùa linh thiêng và nổi tiếng nhất Viêng Chăn như Chùa Mee, chùa Sisaket, vườn Phật hay đơn giản chỉ là ghé qua chợ Sáng mua đồ. Đêm về thưởng thức đồ ăn đêm ở phố Fa Ngum hay Setthathirath dọc sông Mekong.

>>>> Tham khảo thêm:

Tour du lịch Lào - Khám phá thủ đô Viêng Chăn 3 ngày

Chơi những trò chơi sông nước ở thi trấn Vang Viêng trên dòng sông Nậm song. Thử thách mình qua trò chèo Kayak và nhảy Begee, thư giãn và thưởng ngoạn cánh núi rừng với tubling....

du-lich-lao-kham-pha-vang-vieng-cheo-kayak
Du lịch Lào và chèo kayak ở Vang Viêng

Thăm quan hệ thống chùa cổ ở Luang Pha Bang như Wat Xieng Thong, Wat Aham, Wat Sene, Wat Visunarath... ngắm nhìn những đoàn tăng sư lên đường khất thực. Về chiều chèo lên đỉnh Wat Tham Phousi và ngắm hoàng hôn trên sông Mekong và ngắm toàn thành phố Luang Prabang.
Không thể bỏ qua chợ đêm Luang Prabang và thưởng thức đồ ăn truyền thống của Lào với nhiều hương vị.

Di chuyển đến cánh đồng chum ở Xiêng Khoảng, bạn sẽ được nhìn thấy cảnh tượng vừa huyền bí nhưng cũng rất thú vị. Hàng ngàn chiếc chum ở đây được chôn một cách bí ẩn.
Xem thêm: Du lịch Lào - Ăn gì - ở đâu?
canh-dong-chum-doc-dao-khi-du-lich-lao
Du lịch lào tham quan cánh đồng chum

Đừng quên thưởng thức những tách cà phê sữa đặc ở cao nguyên Bolaven để cảm nhận vị cà phê Lào khác biệt so với cà phê Việt như thế nào.
 
Top