Kinh nghiệm du lịch Bali - Những ngày năm mới tại nơi đây

Mỗi nền văn hóa và tôn giáo trên thế giới có cách riêng của mình để xác định và kỷ niệm sắp tới của năm mới. Trong khi Trung Quốc có những kỷ niệm Imlek, những người Hồi giáo kỷ niệm đầu tiên của Muharram, và thế giới nói chung kỷ niệm đầu tiên của tháng, người Hindu của Bali đón năm mới dựa trên lịch Saka truyền thống với các nghi lễ của Nyepi. Năm nay, Nyepi, ngày hoàn toàn im lặng và thiền định, sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 3 năm 2015
kinh nghiem du lich bali nhung ngay nam moi tai noi day
kinh nghiem du lich bali nhung ngay nam moi tai noi day
Khách du lịch đến Bali khoảng ngày này xin lưu ý: Vào ngày này, toàn bộ hòn đảo Bali sẽ đi vào bế tắc hoàn toàn. Để cho phép tất cả để làm theo các nghi lễ theo quy định, tất cả các lưu lượng truy cập trên khắp Bali sẽ được ngừng lại. Không có máy bay sẽ hạ cánh hoặc cất cánh trong vòng 24 giờ. Tất cả các cửa hàng đều đóng cửa. Không ai được phép trên bãi biển hoặc trên các đường phố. Sẽ có người canh gác địa phương được gọi là pecalang để xác định rằng nguyên tắc này được tuân thủ. Vào ban đêm, tất cả các đèn sẽ phải được tắt. Khách sạn sẽ đóng tất cả các rèm cửa mà không có tia sáng tỏa sáng ra bên ngoài. Tất cả âm thanh và âm nhạc trong nhà nên được tổ chức với khối lượng thấp nhất của nó.

Sự im lặng đột ngột đưa ra sau khi các đêm trước của lễ hội ồn ào trên bãi biển Kuta, Sanur, Nusa Dua, Seminyak và những người khác với những cuộc diễu hành của các con rối khổng lồ được gọi là "ogoh-ogoh", kèm theo cồng chiêng lanh canh hoan và nhạc cụ gõ khác. Vào cuối của lễ hội ogoh-ogoh được chiếu sáng và được hoàn toàn chìm trong lửa

Đối với phi Bali người xảy ra được ở Bali cho lần đầu tiên vào Nyepi ngày, đó là một trải nghiệm đặc biệt thực sự để tìm toàn bộ một hòn đảo hoàn toàn im lặng, nếu như bỏ hoang, bao bọc trong một bầu không khí hoàn toàn yên ổn và hòa bình.

Đối với, trái với các nền văn hóa khác mà ăn mừng năm mới với lễ hội sôi nổi, đỉnh cao của Bali năm mới là một ngày của sự im lặng hoàn toàn. Vì thế tên Nyepi, có nghĩa là "giữ im lặng" trong ngôn ngữ địa phương, rơi vào ngày hôm sau mặt trăng tối của xuân phân. Nyepi là một ngày hoàn toàn dành riêng để kết nối chính mình chặt chẽ hơn với Thiên Chúa (Hyang Widi Wasa) thông qua lời cầu nguyện và đồng thời là một ngày tự mẫn để quyết định giá trị, chẳng hạn như nhân loại, tình yêu, sự kiên nhẫn, lòng tốt, và những người khác, mà nên được giữ mãi mãi.
kinh nghiem du lich bali nhung ngay nam moi tai noi day
kinh nghiem du lich bali nhung ngay nam moi tai noi day

Xem thêm : tour du lịch Bali

Như một ngày dành riêng cho tự suy nghĩ bất cứ điều gì có thể can thiệp với mục đích đó đều bị nghiêm cấm. Nyepi giao một ngày yên tĩnh tuyệt đối, dựa trên bốn giới luật của Catur Brata:

• Amati Geni: Cấm chiếu sáng các vụ cháy, việc sử dụng ánh sáng hoặc đáp ứng khẩu vị của con người thú vị.
• Amati Karya: Cấm mọi hình thức của hoạt động thể chất khác so với những người chuyên làm sạch và canh tân tinh thần.
• Amati Lelungan: Cấm di chuyển hoặc đi du lịch; đòi hỏi những người ở lại trong nhà của họ.
• Amati Lelangunan: Cấm tất cả các hình thức giải trí, vui chơi hay hay nô đùa nói chung.

Mặc dù Nyepi chủ yếu là một ngày lễ Hindu, cư dân không phải của người Hindu ở Bali giữ ngày của sự im lặng là tốt, trong sự tôn trọng cho đồng bào của họ. Ngay cả khách du lịch không được miễn thuế; mặc dù tự do để làm như họ muốn bên trong khách sạn của họ, không ai được phép vào các bãi biển hoặc đường phố, và sân bay vẫn đóng cho cả ngày. Ngoại lệ duy nhất là cấp cho xe cấp cứu chở những người có điều kiện đe dọa tính mạng và phụ nữ sắp sinh.
kinh nghiem du lich bali nhung ngay nam moi tai noi day
kinh nghiem du lich bali nhung ngay nam moi tai noi day

Xây dựng đến Ngày Nyepi là một loạt các nghi lễ được tiến hành ở hầu như tất cả các phần của hòn đảo, như sau:

Melasti (Melis hoặc Mekiis)

Các nghi lễ được thực hiện 3-4 ngày trước. Nó được dành riêng để Sanghyang Widhi Wasa. Các nghi lễ được thực hiện trong Pura (đền Bali) gần biển (Pura Segara) và có nghĩa là để làm sạch các hình nộm, Pratima, và Pralingga (linh vật) thuộc các ngôi chùa, và cũng để có được nước thiêng liêng từ biển. Một nghi lễ tương tự cũng được thực hiện tại bãi biển Balekambang trên bờ biển phía nam của Malang, Đông Java, trong nghi thức Jalani Dhipuja.

Tawur Kesanga và caru (nghi thức Sacrifice, Nyepi Day)

Tawur Kesanga và caru là nghi lễ hy sinh mà diễn ra một ngày trước Ngày Nyepi. Mức độ khác nhau của sự hy sinh được tổ chức tại làng, huyện, regencies và các tỉnh bằng cách hy sinh gà, vịt, lợn, dê, bò hoặc lên đến con bò đực. Ngoài ra còn có các nhà máy khác nhau và các loại cây trồng được sử dụng như là một phần của các dịch vụ. Ngoài việc nhắc nhở người Bali về tầm quan trọng của gia súc và cây trồng của họ, các nghi lễ cũng là có nghĩa là để xoa dịu Batara Kala với của lễ Pecaruan.

Lúc hoàng hôn tại 5 hoặc 6 giờ chiều nghi lễ của Pengrupukan sẽ diễn ra. Đây là thời điểm khi cuộc diễu hành của Bali đường phố xung quanh ngôi làng của họ bằng cách giữ ngọn đuốc lửa và nhiệt tình đóng Kulkul (chuông tre truyền thống). Cuộc diễu hành cũng sẽ được theo sau bởi một đám rước của Ogoh-ogoh, Bali con rối giấy khổng lồ biệt. Các Ogoh-ogoh miêu tả nhân vật của Bhuta hoặc ác thần. Sau khi rước, các Ogoh-ogoh sẽ được đưa vào ngọn lửa trong nghi lễ chính của Ngrupuk. Việc đốt các ogoh-ogoh tượng trưng cho sự diệt trừ bất kỳ ảnh hưởng xấu xa trong cuộc sống.

Ngày hôm sau Nyepi, được gọi là Ngembak Geni. Đây là nơi mà khi Bali theo đạo Hindu thăm gia đình, hàng xóm và người thân để trao đổi sự tha thứ -similar để Ied Al Fitri tùy chỉnh của người Hồi giáo ở Indonesia. Họ cũng sẽ tiến hành Pháp Canthi bởi niệm Sloka, Kekidung, và kinh sách tôn giáo khác.

Mặc dù hàng loạt các nghi lễ diễn ra hầu như trên toàn bộ hòn đảo, nó là tốt nhất để được xung quanh bãi biển hoặc trong Kuta, Seminyak, Nusa Dua, Sanur và những bãi biển nổi tiếng khác để chứng kiến ​​đám rước Melasti. Nhiều khả năng mỗi làng sẽ thực hiện ít nhất một Ogoh-ogoh, con búp bê khổng lồ, mà là khá ngoạn mục. Ở một số thành phố lớn như Sanur, Kuta, Denpasar, Ubud và những người khác, ở đó thường được tổ chức các cuộc thi cho tốt nhất Ogoh-Ogoh.
 
Top