Tour du lịch Singapore sắp đến và những chú ý khi đi khiến bạn đang băn khoăn với những món đồ mang theo cho chuyến đi này. Dưới đây là một vài đồ dùng căn bản và cần thiết nhất các bạn nên chú ý khi du lịch Singapore.


Những tư trang cần thiết và một vài lưu ý nhỏ khi đi du lịch Singapore:

1. Cầm theo đủ các giấy tờ
Người mang quốc tịch Việt Nam khi đi du lịch Singapore sẽ không yêu cầu phải xin visa nhưng hãy đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn còn hạn sử dụng trong thời gian ít nhất là 6 tháng

2. Ba lô cỡ vừa tiện cho quá trình di chuyền
Để tránh trường hợp hành lý thất lạc, chuẩn bị một balo nhỏ sẽ giúp bạn trong những trường hợp khẩn cấp. Nó khá gọn gàng và nhẹ nhàng để di chuyển giữa các vị trí và nếu khoảng cách giữa các điểm vui chơi, du lich Singapore gần, bạn không bị mất sức vì phải đeo balo quá nặng
Xem thêm:  Du lịch Singapore giá rẻ chỉ với 10 triệu
du-lich-singapore-nen-mang-theo-gi
Du lịch Singapore nên mang theo gì?
3. Sim Card
Sim card ở Singapore có 3 nhà mạng lớn cung cấp là Singtel, M1 và Starhub. Để dễ dàng cho việc liên lạc và update tình hình du lịch Singapore của mình với bạn bè ở nhà, có thể chọn dịch vụ mạng của M1 vì gói cước khá tốt

4. Ổ nối điện
Vì các ổ căm điện ở Singapore đều là các ổ cắm ba chân, vì thế, mang cho mình một ổ cắm nối sẽ tiện hơn khi bạn cần sạc điện thoại hoặc máy ảnh.
Tham khảo:

5. Về trang phục
Đối với các bạn nữ, nên tránh ăn mặc quá hở hang, kín đáo chút sẽ giúp bạn nhập cảnh dễ dàng hơn. Do nhiều năm trước, nhiều phụ nữ Việt sang Singapore làm gái mại dâm nên những người khả nghi một chút sẽ được giữ lại sân bay và "được" hỏi thăm một lúc.

6. Về phương tiện di chuyển
Nếu cần đi taxi, bắt xe ở điểm bắt taxi, không đứng tự do bắt xe. Các loại taxi 4 chỗ khá phổ biến ở Singapore, tuy nhiên, xe 7 chỗ cũng không phải không có, nếu muốn cần đặt trước và trả thêm phí. Lưu ý khi chạy đêm quá 12h, giá sẽ tăng lên gấp đôi so với ban ngày
taxi-di-du-lich-Singapore

Taxi để di chuyển khi đi du lịch Singapore

Nếu đi tàu điện, cũng tránh đi chơi về quá muộn, vì 12h các cửa nhà ga cũng đóng và sẽ không thể đi về bằng tàu điện được.
Xe bus chỉ hoạt động đến 12h, nên cũng không nên về quá muộn. Trước khi lên xe chú ý đổi tiền lẻ vì trên xe không có phụ xe thu vé như ở Việt Nam mà chỉ có người lái xe. Vì thế, họ sẽ không thể trả lại tiền thừa đi xe cho bạn được.
Một loại phương tiện khác là CityBuzz với 3 tuyến đường chính là Orcharđ Road, Chinatown và Little India. Loại xe này kết thúc làm việc sớm vào 22h, nên nếu dùng loại xe này, hãy sắp xếp thời gian hợp lý.
Xem thêm: Du lịch Singapore-Malaysia giá rẻ từ Hà Nội
7. Về việc hoàn thuế
Nếu bạn cần mua đồ gì đó sau khi du lịch Singapore và muốn được làm thủ tục hoàn thuế, nhận tiền hoàn thuế, hãy chú ý giữ tờ hóa đơn mua hàng, vì tờ hóa đơn này sẽ giúp bạn làm thủ tục ở sân bay. Tuy nhiên số tiền hoàn thuế bạn lại sẽ chuyển vào tài khoản của bạn.
 
Top