Nên du lịch đảo Bali ở Indonesia vào thời điểm nào

Đảo Bali được gọi là "hòn đảo của các vị thần" bởi sự quyến rũ nằm ở mặt trời, lướt sóng và nền văn hóa độc đáo, sối động của người dân Hindu. 

Đảo Bali có hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa nắng. Mùa mưa thường rơi vào giữa tháng 11 và tháng 4 và phụ thuộc vào từng khu vực. Vào mùa này, ban ngày thường khá ẩm ướt với nhiệt độ dao động từ 26–35ºC. Hầu như ngày nào cũng mưa ít nhất là vài tiếng đồng hồ.

Mùa nắng ở Bali thường bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10. Vào mùa này, ban ngày thường nắng ấm và nhiệt độ trung bình khoảng 23–31ºC. Nếu bạn là người đam mê các hoạt động ngoài trời như ngắm cảnh, đi bộ, bơi lặn…bạn nên đến đây vào mùa nắng.
nen du lich dao bali o indonesia vao thoi diem nao
nen du lich dao bali o indonesia vao thoi diem nao


Xem Thêm Tour Du Lịch Bali


Ngoài việc nhận biết được thời tiết tại Bali, thì việc nhận biết mùa cao điểm và mùa thấp điểm tại Bali cũng rất quan trọng. Tháng 7, 8 và 9 là khoảng thời gian đông đúc nhất năm ở Bali, cũng như Giáng Sinh vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1. Khách du lịch tập trung đông nhất vào các tháng đó, giao thông thường bị tắt nghẽn và giá phòng tăng vọt. Nếu bạn thích yên tĩnh và gía rẻ, bạn nên đến vào những tháng ít cao điểm.

Những người đam mê lướt sóng có thể lên lịch cho chuyến đi đến nơi đứng đầu Đông Nam Á về cấu trúc sóng. Từ tháng 11 đến tháng 4, bờ biển phía đông của Bali đón được những con sóng lớn, vì thế đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời dành cho những tay lướt sóng chuyên nghiệp đón được nhưng cơn sóng khổng lồ.

Từ tháng 4 đến tháng 10, bờ biển phía Tây Bali có gió rất mạnh và sóng ở mức lớn đến trung bình, thích hợp cho những vận động viên lướt sóng mức trung bình và giỏi. Đối với những người mới tập tành môn thể thao khá mạo hiểm này thì tháng 3 và tháng 11 là những thời điểm thuận lợi để học lướt sóng ở bãi biển phía Nam vì những con sóng lúc này cũng vừa phải và thời tiết rất thuận lợi.

Nhìn chung, nếu bạn muốn một kỳ nghỉ hoàn hảo tại Bali bao gồm thời tiết tốt, nhiều hoạt động ngoài trời, không đông đúc và giá rẻ thì thời điểm tốt nhất để đi Bali chính là tháng 5, 6 và 10. Còn những tay lướt sóng thì có thể kiểm tra biểu đồ sóng khi lên kế hoạch lướt sóng tại Bali.

 
Top