Du lịch Lào ngoài cơ hội được đến thăm quan các chùa, ẩm thực là điều thiết yếu bạn nên trải nghiệm để biết thêm về cuộc sống nơi đây.

Mặc dù, cuộc sống ở đây khá yên bình, nhưng các món ăn của đất nước vạn tượng này cũng đáng để thử, nhất là những người thích ăn đồ cay. Vậy ăn gì, mua gì để làm quà khi đến Viên Chăn?

Ăn gì khi du lịch Viên Chăn Lào?

Khi du lịch đến Viên Chăn, bạn nên ghé qua nhà hàng Khua Lao, nơi chế biến rất nhiều món ăn Lào. Một trong những món đặc sản mà bạn nên thử khi đến đây là món Lạp (món này được chế biến bằng cách băm thịt trộn với đậu đũa sống, thái nhỏ, một ít rau ăn sống và ớt). Món này ăn sẽ ngon và hợp hơn khi ăn với xôi.

Ngoài ra, du lịch ở Lào bạn cũng có thể thưởng thức qua các món ăn khác như cá món gà nướng, cá nướng, xúc xích nướng …cũng rất ngon. Các món ăn được chế biến khá cay và mặn, được làm chủ yếu từ thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá….Tuy nhiên, cách chế biến các món ăn ở đây đơn giản chứ không phức tạp và nhiều công đoạn như ở Việt mình. 
Xem thêm: Du lịch Lào - Ăn gì - ở đâu??
ping-pa-mpn-an-tu-ca-nuoc-ngot-nen-thu-khi=du-lich-lao
Ping Pa-món ăn từ cá nước ngọt- nên thử khi du lịch Lào
 Ẩm thực Lào không có các món ăn như cua đồng ếch nhái như ở Việt Nam, nhưng thịt bò và cá sông là 2 món khá phổ biến và bạn cũng đừng bỏ qua.
Đồ uống ở Lào chủ yếu là bia Lào và các loại nước ngọt đóng chai.

Những con phố mà bạn có thể đến ăn uống đều nằm dọc bờ sông Mekong, trong đó, bạn có thể đến 2 con phố là Fa Ngum và Setthathirath để thưởng thức các món ăn. Thưởng thức các món ăn ở đường FA Ngum phục vụ cho các du khách, các quán vỉa hè và các quán ăn đêm ở chợ đêm cũng khá dễ ăn. Đặc biệt ở khu Setthathirath, ngoài những món ăn Lào phục vụ cho tất cả đối tượng du khách thì bạn cũng sẽ tìm được nhiều món ăn mà người Việt ưa chuộng. 
Tham khảo thêm:

 Tour du lịch Lào từ Hà nội bằng đường bộ 5 ngày

 Mua quà gì ở Viên Chăn?
Chợ sáng (Morning Market – Talat Sao) và Talat Sao Mall là các khu mua sắm được khá nhiều người Việt ưa chuộng, và nếu bạn muốn mua quà khi du lịch Lào thì đây là nơi bạn sẽ mua được khá nhiều. Các mặt hàng ở đây có quần cáo, điện thoại được bán ở tầng 1, trang sức như vàng, bạc được  bày bán ở tầng 2, tầng 3 chỉ là khu ăn uống. 
hang-thu-cong-my-nghe-khi-du-lich-lao
Hàng thủ công mỹ nghệ có thể mua về làm quà du lịch Lào
Các bạn có thể đến các khu chợ khác để mua hàng như Khua Din, chơ Thong Khan Kham, chợ Trung Quốc, hàng hóa ở đây cũng khá nhiều, giá cả cũng hợp lý.
Để mua đồ làm quà du lịch Lào có thể mua các món đồ như gốm, sứ hay khăn dệt thổ cẩm. Chúng được trang trí rất đẹp, và tinh xảo bởi bàn tay người dân bản địa. 

 
Top