Bạn đang trên tour du lịch Lào và băn khoăn về ẩm thực nơi đây? Đâu là món ăn đặc trưng của Lào, đâu là món ăn được ảnh hưởng từ nước khác? Và địa chỉ nào cho ăn uống đây?

Trước tiên, nói về ẩm thực Lào không thể không nói tới xôi Lào. Đây là món ăn tối thiểu của người Lào ở mỗi bữa ăn, bởi với người Lào, xôi ăn no hơn gạo và sẽ cung cấp đấy đủ năng lượng cho bạn trong một ngày hoạt động dài. Ngoài ra, một sản phẩm từ xôi nữa bạn có thể thử đó là cơm Lam. Loại cơm này được chế biến khá giống với cơm Lam bạn từng được thưởng thức ở các vùng núi phía Bắc. Tuy nhiên, đã đến du lịch Lào rồi, tại sao không thử món ăn này để xem vị của chúng khác nhau ra sao?
com-xoi-lao-mon-an-khong-the-hieu-trong-tour-du-lich-lao
Xôi Lào - món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Lào
Đến với ẩm thực Lào, lạp chính là món ăn được nhắc tới nhiều nhất trong các bữa ăn. Món ăn được chế biến theo nhiều kiểu nguyên liệu, từ nhiều vùng miền của nước Lào. Tuy nhiên, bạn có thể thấy món Lạp ưa thích của người Lào được làm từ thịt bò, thịt hươu hoặc trâu, cá băm nhuyễn với các loại rau sống như rau bạc hà, đậu đũa sống thái nhỏ, nước cốt chanh và thêm ớt để tăng vị cay. Để thưởng thức một đĩa lạp, thường bạn sẽ phải trả 30.000 kip.

Các món ăn của Lào được làm từ thịt lợn, gà, bò đến các loại cá ngọt, nhưng chủ yếu vẫn là cá rô phi. Chủ yếu vẫn là các món nướng với vị khá cay (một trong những ảnh hưởng của ẩm thực Thái và Campuchia).

Một số địa chỉ để thưởng thức ẩm thực và ăn uống khi du lịch Lào bạn không nên bỏ qua với tour du lịch Lào:

Tham khảo thêm: 

>>>Tour du lịch Lào 5 ngày giá rẻ bằng máy bay

Gần Viêng Chăn, bạn có thể tới KhopChaiDeu - là một nhà hàng bình dân ở 54 Sethathirat Rd, Nam Phou,Viên Chăn hay ghé qua nhà hàng sang trọng  KuaLao  ở 141 Samsenthai, Viên Chăn.

Nếu tour du lịch Lào của bạn đang dừng chân ở Xiêng Khoảng, hãy thưởng thức các món ăn ở Phone Keo với các món ăn truyền thống Lào, với giá phải chăng ở 056 03 Rout 7 PhonsanvangKang hoặc ghé qua nhà hàng Sangah Restaurant để thưởng thức cũng không tồi.

du-lich-lao-thuong-thuc-am-thuc
Các món ăn ngon ở chợ đêm Luang Prabang
Ở Savannakhet, bạn có thể thưởng thức các món ăn mang hương vị Lào và Pháp tại nhà hàng Lao - Paris Restaurant, rât thú vị, các món ăn ở đây giá cũng chỉ từ 1-3 USD.
Trên đường đến Savanankhet đừng quên ghé qua ngã ba Seno để thưởng thức hương vị món gà nướng Savannakhet với giá chỉ từ 50.000 kip/con, tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn hết một con, bạn cũng có thể gọi ra một phần vừa đủ ăn, tránh lãng phí.

Di chuyển đến cố đô Luang Prabang, bạn có thể thưởng thức các món ăn ở chợ đêm gần sông Mekong. Ở đây có bày bán rất nhiều loại đồ ăn để bạn có thể tự do lựa chọn. Giá cả cũng không quá đắt đỏ, mà bạn còn có thể chủ động lấy lượng đồ ăn phù hợp với bao tử của mình. Du khách du lịch Lào rất thích địa điểm này và là địa điểm không thể bỏ qua.

Xem thêm:  4 khách sạn cao cấp giá rẻ cho bạn khi du lịch Lào


 
Top