Những lưu ý cho bạn khi đi du lich malaysia giá rẻ


Khi đi du lich malaysia khách du lịch nên chú ý về những vấn đề nhạy cảm để mang đến sự an toàn cho mình trong chuyến đi du lịch tại đất nước Malaysia. Vậy các bạn cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với khách du lịch một vài chú ý khi đi du lịch malaysia giá rẻ nhé !

Thủ tục nhập cảnh ở Malaysia


Khi đến nơi và làm thủ tục nhập cảnh, bạn nên ăn mặc kín đáo, lịch sự, xuất trình vé khứ hồi, ghi đầy đủ thông tin vào tờ khai nhập cảnh. Phần nào không hiểu, các bạn nên nhờ người xung quanh hoặc nhân viên nhập cảnh giúp đỡ, tránh ghi sai thông tin, hoặc tẩy xóa mất thẩm mỹ.

Nếu chưa kịp đổi tiền ở nhà, du khách có thể đổi tại Malaysia. Mẹo nhỏ là nên mang theo USD, đến đại lý đổi tiền ở Bukit Bintang, khu China Town sẽ được lợi nhiều hơn. 1 ringgit bằng khoảng 6.000 đồng Việt Nam. Quý khách chỉ nên đổi vừa đủ chi tiêu trong ngày. Nếu cần sim điện thoại để liên lạc, bạn có thể trình hộ chiếu và mua sim trong sảnh sân bay.

Chọn phương tiện đi lại an toàn khi đi du lich malaysia gia re


Nên mua hoặc xin một bản đồ hướng dẫn đi lại ở Malaysia tại khách sạn nơi quý khách đang cư ngụ. Phương tiện giao thông ở Malaysia rất nhiều, phổ biến nhất là taxi, monorail, tàu cao tốc, tàu điện ngầm.  Bạn nên sử dụng monorail, vừa rẻ, nhanh, lại được ngắm nhìn toàn cảnh Kuala Lumpur từ trên cao. Giá vé tùy thuộc vào từng chặng, khoảng từ 1RM trở lên. Đặc biệt, tại thủ đô Kuala Lumpur còn có hai tuyến bus xanh và tím miễn phí với lộ trình cách nhau 20 phút.

Những lưu ý cho bạn khi đi du lịch malaysia giá rẻ
Những lưu ý cho bạn khi đi du lịch malaysia giá rẻ


Các bạn nhớ giữ lại vé khi lên tàu để khi xuống trạm, xuất trình vé mới ra khỏi trạm được. Taxi cũng là phương tiện dễ lựa chọn ở Malaysia. Khi đi taxi, các bạn cũng cần phải trả giá để không bị “chém”, nếu sau 21h, bạn nhớ trả thêm cho tài xế 1RM.

Dĩ nhiên, điều khó khăn là các phương tiện trên không thể dừng theo ý của du khách nên đôi khi chỉ có taxi mới có thể đáp ứng yêu cầu của chuyến hành trình. Tuy nhiên, ở Malaysia, taxi được xem như một phương tiện giao thông không an toàn nếu như bạn không chịu tìm hiểu kỹ.

Không nên đi đêm một mình


Malaysia là một xã hội đa tôn giáo và Đạo Hồi là tôn giáo chính thức của Malaysia. Malaysia là một xã hội đa sắc tộc, đa văn hóa và ngôn ngữ, gồm 52% người Malay và các bộ tộc bản xứ khác, 30% người Trung Quốc, 8% người Ấn Độ. Do đó, không có gì lạ với các cuộc phân biệt tôn giáo và sắc tộc tại một số vùng.

Tuy nhiên, tình trạng đa văn hóa này cũng gây không ít khó khăn khi quản lý. Chính vì thế, tỷ lệ phạm tội ở Malaysia khá cao, nhất là án hiếp dâm và cướp. Không nên đi quá khuya vào ban đêm, nhất là phụ nữ. Nếu có việc gấp thì phải có đàn ông đi kèm.
 
Top