Chi phí du lịch đảo Bali Indonesia tự túc

Để tiết kiệm được chi phí khi muốn du lịch đảo Bali Indonesia, việc lên kế hoạch săn vé máy bay giá rẻ, đặt khách sạn, phương tiện di chuyển và tìm hiểu các hoạt động trên đảo với chi phí hợp lý là điều vô cùng quan trọng
Đảo Bali, hòn đảo thuộc Indonesia được mệnh danh là "thiên đường du lịch" lừng danh trên thế giới với những bãi biển đẹp mê hồn, rừng rậm nhiệt đới bao quanh, cuộc sống về đêm sôi động

Nhìn chung, Indonesia là một quốc gia du lịch không quá đắt tiền. Tuy nhiên, cùng với sự nổi tiếng trong và ngoài nước, giá cả và mọi chi phí sinh hoạt ở Bali đều tăng ở mức chóng mặt trong khi tình hình kinh tế lại vô cùng khó khăn.
chi phi du lich dao bali indonesia tu tuc
chi phi du lich dao bali indonesia tu tuc
1. Vé máy bay giá rẻ

Có khá nhiều hãng mở đường bay tới Bali, Indonesia, nhưng theo kinh nghiệm các "phượt thủ", vé tới Bali của Lion Air, Airasia và Tiger Airways vẫn là rẻ nhất.

2. Nhà nghỉ ở Bali

Ở Bali, có những khách sạn, resort thuộc hàng xa xỉ dành cho những ai thích "đốt" tiền và mức giá ngày càng tăng qua nhiều năm. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều tiền vẫn có thể thuê phòng nghỉ giá rẻ ở đường Kuta và những đường hẻm gần đó, nơi dẫn tới những nhà nghỉ giá siêu rẻ.

Thông thường, để giảm thiểu chi phí sinh hoạt, một số bạn trẻ còn lựa chọn phòng nghỉ chỉ có quạt thay vì điều hòa với giá chỉ có 10-12 USD (200.000-240.000 đồng). Mặc dù điều kiện sinh hoạt không cao nhưng những phòng rẻ như vậy cũng thường kín chỗ vào dịp cuối tuần.

Nếu muốn có phòng nghỉ với điều kiện tốt hơn một chút, bạn có thể ghé qua các khu dành cho khách du lịch như Seminyak, các khách sạn như Grandma’s Hotel với giá tầm 30 USD/đêm (600.000 đồng).

Xung quanh những bờ biển nổi tiếng như Balangan và Bingin cũng đều có những nhà nghỉ giá rẻ với mức giá khoảng 10 USD (200.000 đồng) và nếuở lâu, bạn thậm chí có thể mặc cả.

Tuy nhiên, với những nhà nghỉ giá rẻ kiểu này, bạn nên tránh đặt phòng trên Internet, nên gọi điện đặt trực tiếp. Khi gọi, hãy hỏi người chủ về giá phòng, khi nào bạn có thể đến và đề nghị họ cho xem ảnh phòng để có thể mặc cả.
chi phi du lich dao bali indonesia tu tuc
chi phi du lich dao bali indonesia tu tuc

Xem thêm : Tour du lich Bali

3. Di chuyển trên đảo

Một trong những vấn đề lớn cho du khách khi tự đi "phượt" ở Bali là làm thế nào để khám phá hòn đảo bằng phương tiện giá rẻ và an toàn. Ở Bali, rất thiếu các phương tiện giao thông công cộng, trong khi đó lại có rất nhiều xe ôm và taxi.

Cách tốt nhất để khám phá hòn đảo chính là tự thuê một chiếc xe máy. Ở các khu du lịch quen thuộc như Kuta hay Seminyak đều có điểm cho du khách thuê xe.

Bạn có thể tìm đến những bờ biển hẻo lánh, ít người ghé chân nhất trên bán đảo Bukit hay lái xe tới khu Munduk để leo núi ngắm cảnh.

Thông thường, giá thuê một chiếc xe máy là khoảng 3 USD/ngày (60.000 đồng) nếu bạn mặc cả chặt chẽ. Bạn phải tự đổ xăng cho xe mất khoảng 1,5 USD (30.000 đồng) cho một ngày đi lại.

Bạn cũng có thể thuê một chiếc ô tô để khám phá hòn đảo nhưng sẽ mất số tiền cực lớn và cũng khá nguy hiểm vì người dân ở đây thường vận hành phương tiện khá… tùy tiện.

4. Các hoạt động giá rẻ ở Bali

Có khá nhiều hoạt động bạn có thể tham gia khi tới Bali. Một trong số đó là tắm biển, tắm nắng và lặn biển tại các bãi tắm trong xanh nơi đây. Đây là hoạt động thú vị mà chẳng khiến bạn tốn một xu.

Bali cũng có khá nhiều đền, chùa đẹp để bạn khám phá, vừa ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh, vừa khám phá bản sắc dân tộc. Tuy nhiên, cần nhớ là có khá nhiều người trung gian môi giới ở Bali. Ngay khi bạn bước xuống khỏi máy bay, taxi, các "cò mồi" sẽ tới chào hàng đủ loại dịch vụ. Hãy về khách sạn trước khi ghi danh vào bất cứ dịch vụ nào.

Tham quan đảo Gillis cũng là một hoạt động thú vị ở Bali. Thông thường hướng dẫn viên du lịch sẽ tính phí bạn khoảng 150-200 USD (3 triệu-4 triệu đồng/chuyến), tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể mặc cả để hạ giá thấp hơn nữa.
 
Top