Máy rửa bát Bosch có cấu tạo không quá phức tạp, song việc vệ sinh máy rửa bát đúng cách như thế nào để đảm bảo máy hoạt động tốt và cho hiệu quả sử dụng cao. Dưới đây Bếp Phượng Hoàng gửi tới bạn bài viết cách vệ sinh máy rửa bát Bosch một cách sạch nhất sẽ phần nào giúp bạn sử dụng máy rửa bát dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn cho công việc nội trợ hàng ngày.

Hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát Bosch luôn sạch nhất

Cấu tạo ở bên trong của máy rửa bát bosch khá đơn giản, chỉ gồm hai khoang rửa và thêm hệ thống vòi phun nước, bên dưới có trang bị riêng một rổ rác ở vị trí thấp nhất nằm phía trong lòng máy. Sau khi kết thúc mỗi chu trình rửa, thức ăn thừa còn sót lại trên bát đĩa được nước rửa cuốn qua giỏ rác dưới và đọng lại tại đây.

Khi vệ sinh máy rửa bát bosch, trước tiên người sử dụng cần đổ bỏ chỗ rác này, sau đó tiến hành vệ sinh vùng cánh quạt và khay rửa đựng bát đĩa, giấm ăn có tác dụng hiệu quả vệ sinh máy rửa bát rất tốt. Bạn chỉ cần đổ 2 đến 3 giọt giấm ăn vào trong bộ phận cửa đựng nước rửa chén. Tiếp đó, bật và chọn một chu trình rửa bát đĩa bình thường, những vết bẩn bám ở bên trong các ngách nhỏ mà mắt thường không thể quan sát được và khó được làm sạch cũng sẽ được giấm ăn loại bỏ hoàn toàn.

Cần định kỳ vệ sinh giỏ rác sau mỗi lần bạn sử dụng, với không gian bên trong khoang của máy rửa bát thì mỗi tuần nên vệ sinh sạch sẽ từ 2 đến 3 lần. Cả dòng máy rửa bát âm tủ và máy rửa bát độc lập đều phải tiến hành vệ sinh qua các bước trên.

Chất liệu chính được sử dụng làm vỏ bọc bên ngoài của máy rửa bát nhập khẩu bosch là inox hoặc thép phủ ngoài lớp sơn tĩnh điện. Với những vết bẩn bám chặt ở thành máy rửa bát, hãy dùng khăn mềm sạch lau. Với những vết bám két không thể dễ dàng lau sạch bằng khăn ướt, bạn có thể dùng thêm chất tẩy rửa như Xi Cana, dùng khăn mềm có thấm chất tẩy rửa này chà nhẹ nhàng lên vùng có vết bẩn, sau đó để ngâm Xi cana trong một khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút, dùng lại khăn khô và mềm lau sạch lại vết bẩn sẽ bị Xi cana làm mềm, sau khi lau vỏ máy rửa bát sẽ hoàn toàn sạch bóng.

Ngoài ra, để tăng tuổi thọ sử dụng của máy rửa bát, sau thời gian từ 1 đến 2 tuần nên ngắt máy hoàn toàn khỏi nguồn điện với thời gian từ 2 đến 3 tiếng để bảo dưỡng máy.

Trên đây là cách vệ sinh máy rửa bát Bosch sạch sẽ nhất được tổng kết từ những đóng góp của khách hàng và những chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị bếp này được Bếp Phượng Hoàng tổng kết lại. 

Để được tư vấn kĩ hơn về máy rửa bát, hướng dẫn sử dụng cũng như cách lựa chọn mua máy rửa bát nhập khẩu Bosch chính hãng và chiêm ngưỡng các mẫu máy rửa bát, quý khách vui lòng liên hệ Bếp Phượng Hoàng - 0829 699 988 nhé.

 
Top