Máy rửa bát Bosch với các chức năng hiện đại, cùng tiết kiệm nước và năng lượng. Làm thế nào để biết cách dùng máy rửa bát Bosch một cách có hiệu quả nhất? Máy rửa bát Bosch được thiết kế hiện đại nên trong quá trình dùng cũng có không ít thắc mắc xung quanh chiếc máy rửa bát thông minh này. Dưới đây Bếp Phượng Hoàng sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy rửa bát Bosch hiệu quả.

Sử dụng máy rửa bát Bosch như thế nào cho hiệu quả

Lắp đặt máy rửa bát ở nơi thuận tiện nhất

Máy rửa bát hoạt động trên nguyên lý phun nước và tạo vòng xoáy qua cánh quạt để rửa, sau đó sấy khô ngay khi vừa kết thúc quy trình rửa. Sau đó sẽ xả nước nóng lần cuối để làm sạch, và giúp chén bát trắng sáng, vệ sinh hơn.

Khi đã có máy rửa bát ưng ý, bạn nên chọn vị trí lắp đặt thuận tiện để dễ dàng cho bát đĩa vào rửa và lấy ra khi sử dụng cũng như có thể thoát nước tốt, tránh gây ứ đọng.

Khi rửa bát bạn cần tuân theo một số nguyên tắc nhất định của máy rửa bát Bosch : 

- Trách việc cho bát đĩa có họa tiết trang trí trên men, vẽ bằng tay, các loại ly thủy tinh dễ bị mờ hoặc trầy xước.

- Các vật dụng, đồ bếp bằng gỗ có thể bị nứt, vỡ khi ngấm nước trong quá trình rửa bằng máy.

- Chai lọ, xoong nồi có nhãn mác bằng giấy có thể bị bong ra khi rửa và kẹt trong máy.

- Tránh để các vật dụng sát nhau dễ gây trầy xước khi va chạm như bằng bạc, thép không gỉ

- Làm theo nguyên tắc hoạt động của máy rửa bát sẽ mang lại hiệu quả cao nhất

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát một cách hiệu quả với các khay rửa hợp lý cho từng loại vật dụng:

- Đối với khay rửa ở trên: Dùng để xếp các loại cốc, tách, bát đĩa nhựa. Một số vật dụng làm bếp nhỏ gọn , đặt nằm ngang để tránh cản trở hệ thống quạt rửa mang lại hiệu suất rửa cao, sau đó nên xếp bát đĩa, vật dụng gọn gang giữa các khay tiết kiệm diện tích.

- Đối với khay rửa dưới: Dùng để xếp các loại tô, đĩa lớn hay vừa, xoong nồi. Xếp các vật dụng nằm nghiêng cùng hướng hoặc úp ngược xuống để tạo không gian thông thoáng. Các loại khay đựng, đĩa lớn xếp cùng hướng theo hàng dọc để xếp được với số lượng nhiều hơn.

- Đối với khay rửa vật dụng nhà bếp: Dùng xếp các loại dao, nĩa, thìa, thớt….Cách xếp tiết kiệm diện tích, khoa học với vật dụng này là: Xếp nĩa lên trên, lưỡi dao quay xuống, thìa xen kẽ lên xuống. Như vậy, nước và chất tẩy rửa dễ dàng rửa sạch bề mặt vật dụng dễ dàng, tiết kiệm nước.


Sắp xếp, bố trí và phân loại vật dụng để tiết kiệm không gian cho máy rửa bát

Lưu ý khi lấy đồ trong máy rửa bát: Bạn nên dỡ bát đĩa ở khay dưới ra trước vì các vật dụng ở khay trên chưa ráo nước nên có thể nhỏ nước còn đọng lại xuống.

Để dùng máy rửa bát một cách hiệu quả và đúng cách bạn nên tìm hiểu và đọc kỹ thông tin về máy rửa bát mình đang sử dụng, hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để công việc vệ sinh bát đĩa được đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, không gian sử dụng và tiết kiệm nước, điện cũng như làm tăng tuổi thọ cho máy rửa bát.

Khi mua các sản phẩm của Bếp Phượng Hoàng các bạn sẽ được các kĩ thuật viên của chúng tôi hướng dẫn tận tình về cách sử dụng cũng như là cách làm như thế nào để sử dụng máy rửa bát hiệu quả nhất. Hotline: 0829 699 988


 
Top