1. Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh được xếp vào hàng món ăn đặc sản phải thử khi bạn đến Bắc Kinh. Những con vịt quay thơm ngon sở hữu lớp da màu vàng nâu óng ả và giòn rụm. Món ăn này có xuất xứ từ thời nhà Nguyên (khoảng thế kỷ 13) và bắt đầu trở nên thịnh hành sau đó. Vịt quay Bắc Kinh được lạng lấy thịt và da rồi thái lát mỏng, thậm chí nhiều nhà hàng còn phục vụ món này theo kiểu thịt riêng, da riêng.
2. Sủi cảo
Sủi cảo là món ăn truyền thống của Trung Quốc và được coi là món ăn đem lại may mắn nên thường hay được làm vào dịp lễ tết. Sủi cảo có lớp vỏ làm bằng bột mỳ và phần nhân làm từ tôm hay thịt lợn cùng các loại rau củ bằm nhuyễn. Những chiếc sủi cảo có hình bán nguyệt và được chết biến theo cách chiên, hấp hay luộc. Bạn có thể thưởng thức món sủi cảo thơm ngon ở hầu khắp các con phố của Bắc Kinh.
3. Mỳ xào nước tương

Mỳ xào nước tương là một món ăn ngon và phổ biến của Bắc Kinh. Thành phần món ăn gồm có mỳ kéo, thịt lợn băm và các loại rau củ như như cà rốt, hành tây, giá hay rau cải… Sợi mỳ sau khi được trụng qua nước sôi sẽ được xào cùng phần nhân thịt và rau củ và nêm nước tương vừa miệng. Sợi mỳ xào có màu nâu cánh gián rất ngon mắt.

4. Các món ăn cung đình
Món gà làm theo phong cách cung đình.
Những món ăn được nấu theo phong cách của các món ăn trong cung điện triều nhà Thanh(1644 -1911) thường mang những cái tên vô cùng mỹ miều và trình bày rất cầu kì. Những món ăn cung đình cũng thường được làm từ những nguyên liệu ngon bổ như gân hươu, sò điệp, bào ngư, măng, nhân sâm. Giá cả của những món ăn này khá đắt đỏ và thường được phục vụ trong các nhà hàng sang trọng.

5. Các loại bánh

Bắc Kinh có vô số các loại bánh hấp dẫn với giá cả phải chăng như bánh kẹp hành chiên, bánh trung thu, bánh rán, há cảo, bánh nướng… Mỗi loại bánh có hình dạng khác nhau như hình vuông, hình tròn hay hình bán nguyệt… Các món bánh này loại được rán, có loại thì nướng nhưng nhìn chung là chúng đều mang vị ngon hấp dẫn và có giá thành phải chắng.

6. Đồ xiên nướng
Bạn không thể bỏ qua những xe bán đồ xiên nướng thơm ngon ở Bắc Kinh một khi đã đến thăm thành phố này. Ở các quán ăn kiểu này, tất cả  mọi đồ ăn đều được xiên que và nướng. Thành phần các que xiên vô cùng phong phú, có thể là tôm, cá, các loại thịt tẩm ướp, cá loại rau củ, nầm và thậm chí là các
 loại bánh và trứng cũng được xiên vào que.

7. Lẩu cừu Bắc Kinh
Lẩu cừu Bắc Kinh là một món ăn thơm ngon rất phổ biến vào mùa lạnh. Món ăn gồm một nồi nước dùng nấu từ xương, được nêm nếm các loại gia vị chua cay mặn ngọt, ăn cùng với những lát thịt cừu tươi, các loại rau nhúng và mì. Món ăn này có lịch sử hơn một nghìn năm và rất được yêu thích vào đời nhà Thanh.
8. Sữa đậu xanh
Sữa đậu xanh là một loại thức uống thơm bổ được làm từ những hạt đậu xanh loại ngon. Loại sữa này có vị chua nhẹ và rất có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Bạn có thể tìm thấy món đồ uống thơm ngon này ở các quầy hàng rong ngoài phố hay cả trong những nhà hàng sang trọng.
9. Gan lợn xào
Món gan lợn xào kiểu Bắc Kinh đươc nấu với  rất nhiều nước sốt. Ngoài thành phần chính là gan lợn, món ăn này còn có cả phổi và ruột heo. Cách ăn món ăn này là húp trực tiếp nước súp từ bát và chỉ dùng muỗng để múc phần nhân. Món ăn được rắc tỏi tươi lên bề mặt và thường được dùng cho bữa sáng.
10. Tôm cay  “Ma Lạp Tiểu Long Hà”

Món ăn này có thành phần chính là những chứ tôm càng nhỏ được nấu với ớt và tiêu mang lại vị cay tê khó quên. Khi ăn, bạn dùng tay gỡ bỏ phần vỏ cứng và thưởng thức từng phần thịt mềm mại bên trong.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn đi du lịch Trung Quốc để hòa mình vào văn hóa, ẩm thực & cùng ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây hãy cũng Phuonghoangtour trải nghiệm chùm tour du lịch Trung Quốc :tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ do công ty tổ chức.
Mọi thông tin liên hệ hotline để được tư vấn miễn phí.


 
Top