Cùng tour du lịch Trung Quốc tìm hiểu về ngày lễ Thất tịch - ngày lễ tình yêu Châu Á nổi tiếng với câu chuyện tình Ngưu Lang Chức Nữ.
Ngày Thất tịch (Viết theo chữ hán gồm hai chữ Thất - số 7 và Tịch - Chiều, tối), ngày lễ được tổ chức vào ngày mùng 7-7 Âm Lịch, là ngày lễ luôn gắn liền cùng với những câu chuyện Lưu Lang - Chức Nữ hay vợ chông Ngâu... Ngày lễ không chỉ đuược người dân đón chờ mà cả những vị khách du khách du lịch Trung Quốc cũng rất thích hòa mình cùng ngày lễ này.

Ngày thất Tịch này còn có nhiều tên gọi khác nhau nữa như Khất xảo tiết (Lễ hội thể hiện tài năng), Thất thư đản (Sinh nhật cô em thứ bảy), Xảo tịch (Đêm kỹ năng), nên du lịch Trung Quốc cũng không nên quá làm lạ với những tên lễ hội này.
Vào ngày này, các cô gái trẻ chưa lấy chồng của Trung Quốc thường bày những vật dụng nghệ thuật tự tạo trong ngày này và để cầu mong lấy được ông chồng tốt.
le-hoi-that-tich-valentine-du-lich-trung-quoc2.jpg
Lễ hội Tiết Thất tịch diễn ra cũng là dịp bày tỏ tình yêu chân thành. Nên cũng được xem là ngày lễ tình yêu của người Trung Quốc. Nhiều du khách phương tây đến du lịch Trung Quốc còn gọi ngày này là ngày lễ Valentine Châu Á nữa. Lễ hội diễn ra luôn gắn liền cùng những câu chuyện tình yêu của Ngưu Lang và Chức Nữ từ xa xưa và đã bám rễ trong tim người Trung Quốc và ở hầu hết các quốc gia Châu Á, nó là một câu chuyện về tình yêu chân thành mà ai ai cũng biết.


Cho đến ngày nay, một thực tế thật đáng buồn là ngoại trừ một số khu vực miền quê, hay những cổ trấn nổi tiếng của Trung Quốc, thì những tập tục truyền thống trong ngày này đã dần vắng bóng và biệt tích ở Trung Quốc, nhất là những thành phố phát triển. Nhiều người du lịch Trung Quốc biết tới ngày này nhờ câu chuyện lãng mạn tình yêu của cặp đôi Lưu Lang - Chức Nữ, nhưng đối với nhiều lớp thế hệ trẻ của Trung Quốc thường không biết nhiều đến nguồn gốc của Tiết Thất tịch và những tập tục trong ngày lễ tình yêu của Trung Quốc, và thường quen tán dương ngày lễ Valentine, ngày 14 tháng Hai, của người phương Tây.
Để tìm hiểu thêm về văn hóa và các điểm du lịch Trung Quốc: tour phượng hoàng cổ trấn máy bay nổi tiếng, hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của phuonghoangtours nữa nhé.
 
Top