Tour du lịch trung Quốc đến phía Tây Nam vào mùa xuân không quên ghé đến đảo rùa trên sông Muodaoxi bởi những hiện tượng tự nhiên khá độc đáo ở đây.

Khám phá những câu chuyện xoay quanh Đảo rùa khi du lịch Trung Quốc:


Đảo rùa là một hòn đảo nằm trên sông Muodaoxi, phía Tây Nam Trung Quốc. Điều thú vị của hòn đảo này là chỉ nổi mỗi khi mùa Xuân đến, thế nên du lịch Trung Quốc tham quan ở đây vào những thời gian khác sẽ không thể nhìn thấy đảo mà chỉ thấy 4 bề toàn là nước. Chính vì lẽ đó mà hòn đảo rùa này được người dân địa phương mệnh danh là “đảo rùa mùa xuân”. Nhật là những dịp mùa xuân tới, là thời điểm hòn đảo Rùa nổi lên, nên người ta cũng còn gọi với một cái tên khác là "chú rùa đang tới" thay vì mùa xuân đang tới.
Đối với người Trung Quốc, rùa là biểu tượng linh thiêng, và được xem như là linh vật mang lại may mắn và sự trường thọ cho con người nơi đây.
dao-rua-du-lich-trung-quoc
Một bức ảnh chụp đảo rùa khi du lịch Trung Quốc
Sông Muodaoxi nằm bắt nguồn từ hồ chứa nước Tam Hiệp khá rộng, mực nước của con sông này cũng do con đập Tam Hiệp này điều chỉnh. Vào mùa xuân, các hồ chứa nước ở đây sẽ xả nước xuống khu vực hạ lưu, vì thế bạn chỉ có thể nhìn thấy “chú rùa” khổng lồ này vào 3 tháng đầu năm, 9 tháng cuối năm sẽ không thấy được đảo bởi mực nước quá cao. Nhưng để hiện rõ hình dáng của rùa thì mực nước cũng chỉ ở khoảng 163 và 168 m mà thôi, nếu mực nước thấp hơn (145m) hoặc cao hơn (175m) sẽ mất đi hình thù đặc sắc của đảo này.

Chính bởi đảo chỉ nổi có thời kỳ nên hiện tượng này đã được nhiều người đến du lịch Trung Quốc biết tới. Hàng năm thu hút một lượng lớn khách du lịch tới thăm quan và chụp ảnh. Hòn đảo rùa này đang trở thành điểm hút khách du lịch tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Phia bên trên với những cao nguyên trải dài hoa cải vàng cũng là một cảnh đẹp khiến người du lịch Trung Quốc: tour phượng hoàng cổ trấn trương gia giới máy bay cũng rất thích thú khi thăm quan khám phá ở hòn đảo này.
 
Top