Khám phá tour trung quốc với Cầu Trường Giang Vũ Hán, là một cây cầu đầu tiên được bắc qua sông Trường Giang. Cây cầu đã xây dựng từ những năm 1957, chạy từ Xà Sơn thuộc Vũ Xương cho đến Quy Sơn thuộc khu Hán Thủy. 
Sở dĩ cầu này được chọn xây ở vị trí tại đây là vì thuộc nơi có lòng sông khá là hẹp nhất so với tất cả những nơi thuộc khu khác. Cây cầu với chiều dài khoảng 1670 m, có tổng cộng là hai tầng: Tầng dưới là dành phần cho đường sắt và tầng phía trên là phần đường dành riêng cho ô tô gồm tổng cộng là 4 làn đường tất cả. Trước khi cây cầu này chưa được xây dựng, thì con sông Dương Tử khi chạy ngang đã chia cắt thành phố Vũ Hán này thành ba phần khác nhau là Vũ Xương, Hán Thủy và Hán Dương. Những đặc điểm thuộc vùng này dường như là bị cô lập hoàn toàn với nhau. Nhưng từ khi cây cầu hữu ích được xây dựng, thì giao thông qua lại giữa các vùng trở nên thật êm mượt, thông thoáng, và liên lạc giữa hai miền Nam, Bắc của Trung Quốc cũng thông thương thêm phần thuận tiện hơn nhiều. Không chỉ được nổi tiếng với nguồn gốc lịch sử lâu đời, thì chiếc cầu này còn làm cho du khách hoàn toàn ấn tượng bởi kiến trúc đầy đặc trưng của nó. Hai bên cầu du khách tour trung quốc sẽ thấy đầy những tấm pano được trình bày các kiểu mục theo những chủ đề riêng loại khác nhau, có thể đó là hình ảnh của những câu chuyện cổ tích dân gian của những người dân Trung Hoa như những hình ảnh chú công đang khoe mình với bộ màu lông sặc sỡ, hay những chú cá đang bơi lội ở giữa hồ sen.
Để ngắm nhìn toàn cảnh cây cầu lộng lẫy này và dòng sông Trường Giang thơ mộng, du khách thể đi thang máy lên tầng 7 của tòa tháp hai bên chân cầu. Dòng sông Trường Giang được xem là đẹp nhất là vào buổi tối, khi nhìn từ trên cầy, du khách sẽ thấy những con sóng gợn lăn tăn cùng với những chiếc tàu thuyền tấp nập hàng hóa xuôi ngược. Du khách tour trung quốc sẽ cảm nhận được một không gian thoáng đãng, trong lành nhưng không kém phần thơ mộng.
cau-truong-giang
Ngoài địa điểm trên, tại Vũ Hán còn có rất nhiều điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch như Đông Hồ, Nhà bảo tàng Vũ Hán và khu thương mại mua sắm Vũ Hán sầm uất với hàng trăm loại mặt hàng khác nhau. Tìm về Vũ Hán, du khách sẽ bắt gặp một nhịp sống hiện đại đang từng bước phát triển trong một không gian cổ kính, yên bình. Tất cả hòa quyện và bổ sung cho nhau, tạo nên một dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách đi tour trung quốc.
 
Top