Chất tẩy rửa cho máy rửa bát đều là các sản phẩm tẩy rửa hòa tan được trong nước. Hiện có ba dạng chất tẩy rửa máy rửa bát phổ biến trên các kệ hàng siêu thị, bao gồm dạng viên, dạng bột và dạng gel. Dưới đây là những điểm khác biệt giữa chúng về cách chúng hoạt động và hướng dẫn sử dụng.

  • Bạn nên sử dụng chất tẩy rửa nào cho máy rửa bát
    Dưới đây là thông tin về 3 loại Viên/Bột/Gel rửa bát bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình

    Viên rửa bát cho máy rửa chén bát
    Viên rửa bát thường có dạng viên gạch nhỏ của bột rửa bát đậm đặc, tuy nhiên một số có thể chứa một nửa hoặc thậm chí hoàn toàn bao gồm gel rửa bát, trái ngược với dạng bột. Chúng có thể được đặt trong ngăn phân phối hoặc đơn giản là ném vào khu vực chính của máy rửa bát.

    Lợi ích của viên rửa bát
    Khi sử dụng viên rửa bát sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với dạng bột và gel. Viên rửa chén cung cấp liều lượng chất tẩy rửa chính xác và ít có khả năng bị tràn ra khắp nơi. Trong trường hợp sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa, nó có thể tạo ra bọt dư thừa bên trong máy rửa bát, gây rò rỉ hoặc thậm chí làm giảm tuổi thọ của máy rửa bát. Với liều lượng chính xác của viên nén, nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa trong tương lai.

    Một lợi ích khác của viên rửa bát là chúng thường không chỉ chứa chất tẩy rửa mà còn chứa chất hỗ trợ rửa và các chất phụ gia khác có thể cải thiện đáng kể chất lượng sạch sẽ của máy rửa bát của bạn. Chữ ‘Powerball’ màu đỏ nổi tiếng trong viên rửa bát là chất hỗ trợ rửa bát. Nó nhằm mục đích giúp loại bỏ cặn chất tẩy rửa khỏi bát đĩa của bạn để có được lớp hoàn thiện sạch sẽ lấp lánh mà tất cả chúng ta đang tìm kiếm. Viên rửa bát cũng có thể kết hợp các nhiệm vụ như rửa trước và khử dầu mỡ để bạn có thể tốn ít thời gian ngâm và cọ rửa hơn. Thậm chí có những viên rửa chén nhằm mục đích làm sạch máy rửa chén của bạn.

    Bạn cũng có thể thấy rằng có nhiều lựa chọn hương thơm cho viên rửa chén. Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều thứ không chỉ là sự sạch sẽ mà còn là mùi tươi mới khi mở máy rửa bát, bạn có thể muốn xem xét các dòng sản phẩm máy tính bảng.

    Chi phí của viên rửa chén
    Viên rửa bát có xu hướng đắt hơn các dạng chất tẩy rửa khác của máy rửa bát. Khi bạn có một tải trọng máy rửa bát khác nhau mỗi lần, bạn có thể thấy rằng máy tính bảng kém linh hoạt hơn so với bột hoặc gel, vì nó chỉ có một kích cỡ. Một số viên rửa chén có thể cần chu kỳ rửa lâu hơn để loại bỏ cặn khoáng.


    Bột rửa chén bát cho máy rửa bát
    Bột rửa bát như tên của nó, loại chất tẩy rửa này là một loại bột được đổ hoặc xúc vào ngăn phân phối trong máy rửa bát của bạn. Nó có thể được ưu tiên cho những ngôi nhà có yêu cầu rửa nhỏ hơn có thể không cần sử dụng máy rửa bát dạng viên. Các loại bột truyền thống vẫn là một lựa chọn khả thi để loại bỏ vết bẩn và dễ dàng xả sạch. Mặc dù nó có thể gây mài mòn cho các bộ đồ ăn mỏng manh bao gồm cả ly, nhưng bạn có thể coi nó như một lựa chọn cho nồi và chảo để loại bỏ các vết bẩn bị cháy.

    Lợi ích của bột rửa bát
    Bột rửa bát nói chung là dạng chất tẩy rửa máy rửa bát rẻ nhất và có xu hướng tồn tại trong một thời gian dài trước khi cần thay thế. Bạn cũng có thể linh hoạt hơn khi có thể đổ nhiều hay ít tùy ý cho khối lượng rửa chén cụ thể của mình.

    Chi phí bột rửa chén bát
    Bột rửa bát có thể bị đổ lộn xộn và nếu bạn sử dụng quá mức, đây là một sai lầm rất dễ mắc phải, bát đĩa của bạn có thể để lại cặn bột - không đẹp mắt. Mặt khác, nếu bạn đang sử dụng, cũng là một sai lầm dễ làm, bát đĩa của bạn sẽ không được làm sạch đúng cách. Bạn có thể thấy bột dễ dàng tràn ra các khu vực khác của máy rửa bát và rất phức tạp khi dọn dẹp. Nếu bạn có trẻ em hoặc vật nuôi tò mò, bột lỏng trong hộp cũng có thể là mối nguy hiểm cho chúng tiếp cận.


    Gel rửa chén bát cho máy rửa bát
    Gel rửa chén bát tương tự như nước rửa chén dùng để rửa chén bằng tay. Giống như bột, nó được đổ vào bộ phân phối trong máy rửa bát của bạn. Nó có xu hướng đứng giữa về giá cả giữa dạng bột và dạng viên.

    Lợi ích của gel rửa chén
    Gel rửa chén có thể được ưu tiên cho những ngôi nhà có yêu cầu rửa cụ thể. So với dạng bột, gel rửa chén đổ chậm cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn để đo đủ chất tẩy rửa cho khối lượng hoặc chu trình rửa cụ thể của bạn. Bạn có thể thấy dễ dàng hơn một chút khi đổ và lau sạch nếu bạn làm đổ một ít khi đổ.

    Thành phần gốc nước giúp nó ít bị mài mòn trên bộ đồ ăn mỏng manh. Như đã đề cập trước đó, gel rửa bát cũng có dạng viên nén. Điều này sẽ đắt hơn, nhưng có thể giúp cung cấp liều lượng được đo phù hợp.

    Chi phí của gel rửa chén
    Không có nhiều loại gel rửa bát có sẵn và điều này có thể do bạn nhầm lẫn giữa gel rửa bát và nước rửa tay. Không nên dùng nước rửa tay trong máy rửa bát. Mặc dù gel có khả năng hòa tan cao hơn bột rửa bát nhưng có thể gel rửa bát sẽ không thể hòa tan hoàn toàn. Nếu điều này xảy ra, nó có thể để lại các đốm nước hoặc một lớp màng mỏng trên bát đĩa của bạn. Về lâu dài, gel rửa chén có thể đắt hơn viên rửa chén đã được đo trước do không đồng nhất khi đổ. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra xem máy rửa bát của bạn có phù hợp với gel rửa bát hay không - không phải loại nào cũng vậy.


    Tôi nên chọn loại chất tẩy rửa máy rửa bát nào?
    Khi chọn loại chất tẩy rửa nào để sử dụng, điều quan trọng là phải xem xét giá của các chất tẩy rửa khác nhau, cùng với loại chất tẩy rửa nào sẽ hoạt động tốt nhất với máy rửa bát của bạn. Bạn có thể tìm thông tin này trực tuyến hoặc trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc hướng dẫn cho máy rửa bát của bạn.

    Với ngày càng nhiều viên rửa chén trên thị trường, điều đó có thể cho thấy sự phổ biến ngày càng tăng vì tính tiện lợi và hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, giá cả có thể khiến những người khác nghiêng về một lựa chọn khác. Bột chắc chắn là rẻ nhất.


    Bạn có thể cân nhắc mua nhiều chất tẩy rửa vì nó có thể hữu ích nếu bạn có nhiều bộ đồ ăn và rửa chén. Hãy cho mình một lựa chọn cho bất kỳ dịp nào! Bếp Phượng Hoàng cung cấp sản phẩm Viên/Bột/Gel rửa bát hãng Finish. Bạn có thể sử dụng để giúp bạn so sánh các nhãn hiệu chất tẩy rửa máy rửa bát và xem loại nào phù hợp với chiếc máy rửa bát của bạn
    Chất tẩy rửa cho máy rửa bát Finish là thương hiệu số 1 của Châu Âu, được các chuyên gia khuyên dùng, đặc biệt với các máy rửa bát Bosch, Máy rửa bát Siemen....

    Các sản phẩm chất tẩy rửa cho máy rửa bát bạn tham khảo TẠI ĐÂY
 
Top