Đi du lịch Tây Nguyên với cao nguyên hùng vĩ, núi non trùng điệp không chỉ nổi tiếng là có nhiều cảnh đẹp, mà còn gây ấn tượng rất nhiều món ăn mang hương vị núi rừng. Ẩm thực Tây Nguyên đa dạng, lại lạ lẫm, trở thành mục tiêu khám phá của nhiều khách du lịch khi tới du lịch Tây Nguyên. Hãy cùng Du lịch Phượng Hoàng khám phá top 5 những món ăn đặc sắc nơi đây nhé!

Top 5 món đặc sản nhất định phải thử khi đi du lịch Tây Nguyên

1. Gà nướng Bản Đôn
Bản Đôn Tây Nguyên thì ai cũng biết rồi và nếu được hỏi có món đặc sản gì nơi đây thì chắc chắn đó là món gà nướng. Thịt gà Bản Đôn có vị thơm ngon rất khác bởi cách nuôi gà rất công phu, tất cả đều được thả vườn, ăn côn trùng, cỏ non và lúa rẫy.

du-lich-tay-nguyen

Để gà nướng có mùi vị đặc trưng thì không thể thiếu sả, sả được giã lấy nước, càng nhiều nước sả thì thịt gà khi chín lại càng ngon, kẹp gà đã được tẩm ướp vào thanh tre, phết một lớp mật ong cho có màu đẹp và mùi thơm rồi quay đều trên bếp than. Sau khi nướng chín, đem xé ra và chấm muối ớt, ăn cùng cơm lam và uống rượu cần thì ngon tuyệt.

 2. Lẩu cá lăng Tây Nguyên
Cá lăng sống rất nhiều ở sông Sêrêpốk, loài cá nước ngọt này là nguyên liệu được nhiều quán ăn, nhà hàng, khách sạn ưa thích.

lau-ca-lang-mang-chua

Những món ăn chế biến từ cá lăng thì nhiều vô số kể, chẳng hạn như cá lăng nướng với hương vị ngọt thơm, đậm đà, beo béo hay lẩu cá lăng nấu canh chua - món ăn bổ dưỡng được ăn nhiều vào mùa hạ, giải nhiệt rất tốt.

3. Gỏi lá Tây Nguyên
Gỏi lá là một trong những món ăn lọt top 10 đặc sản Việt Nam với giá trị ẩm thực sâu sắc, nói thế cũng đủ thấy độ ngon tuyệt vời mà món ăn mang lại cho khách du lịch thưởng thức.

goi-la-tay-nguyen

Được lựa chọn bởi 40 loại lá khác nhau với nhiều tác dụng thần kỳ, cuốn các lá thành hình phễu và gắp thức ăn vào (có thể ăn kèm với thịt ba chỉ, da heo thái mỏng, tôm rang) chấm với nước chấm sền sệt và cảm nhận đủ cái ngọt, chan chát, vị chua chua và béo ngậy hòa quyện, uống thêm ngụm rượu cây ủ lâu năm thì chỉ có trên cả tuyệt vời.

 4. Măng nướng xào vếch bò
Không thể không thử món ăn đặc sản Tây Nguyên thơm ngon này khi du khách đi du lịch Tây Nguyên bởi hương vị rất lạ, đã ăn mà thích thì sẽ rất mê đó.

du-lich-tay-nguyen

Vếch bò chính là lòng phèo của bò, vị hơi đắng và nặng mùi, sẽ thấy khó nuốt nếu không quen ăn, nhưng quen rồi thì thấy nó vừa giòn vừa dai, càng nhai lại càng thấy ngon, vếch bò xào với măng le, ăn cùng cơm trắng nóng hổi là tuyệt nhất.

5. Bún đỏ Đắk Lắk
Bạn sẽ thấy sợi bún không có màu trắng như bình thường bởi nó được cho vào nồi nước dùng nấu từ xương heo, gạch cua và đặc biệt là hạt điều để có được màu đỏ bắt mắt như vậy. Những sợi bún to, dai giòn xì xụp cùng với gạch cua làm từ thịt cua, thịt lợn thái mỏng và tóp mỡ, trững cút luộc, có thêm chút rau cần, giá đỗ hay rau cải điểm màu xanh bắt mắt, cảm nhận hương vị hòa quyện, ấm lòng biết mấy.

bun-do-buon-ma-thuot

Lướt qua các đặc sản Tây Nguyên này thôi cũng đã khiến bạn thấy nao nao trong bụng rồi chứ, còn phải suy nghĩ gì nữa, hãy cùng Du lịch Phượng Hoàng để tham quan ngắm nhìn những địa danh nổi tiếng cũng như trải nghiệm về ẩm thực đa dạng và con người thân thiện nơi đây qua tour du lịch Tây Nguyên nhé! Hotline 0975 699 988

 
Top