Do vị trí địa lý của Mộc Châu có đặc thù riêng nên khí hậu ở đây luôn luôn mát mẻ, chính vì vậy Mộc Châu được xem là một điểm đến du lịch tuyệt vời vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Hãy cùng Du lịch Phượng Hoàng tìm hiểu xem du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất nhé.

Tour du lịch Tây Bắc 3 ngày 2 đêm: Hà Nội - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên

tour-du-lich-tay-bac-3-ngay-2-dem-ha-noi-moc-chau-son-la-dien-bien
  • Currently 4.46/5
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
4.5/5 trong 70 đánh giá
2.750.000đ / khách
xem-tiep
  • Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất trong năm?

    Du lịch Mộc Châu vào mùa nào bạn cũng sẽ có những cảm nhận và trải nghiệm khác nhau, nếu chỉ muốn đi để thay đổi không khí thoát ra khỏi sự náo nhiệt ồn ào của đô thị, bạn có thể đi du lịch Mộc Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, còn nếu bạn muốn ngắm những vẻ đẹp riêng của Mộc Châu thì hãy đến Mộc Châu vào những thời điểm dưới đây:

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Du lịch Mộc Châu vào mùa xuân ( từ tháng 1 đến tháng 3) - mùa hoa đào, hoa mận, dâu tây

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep

     
    Cứ mỗi dịp vào trước và ngay sau Tết Âm Lịch hàng năm là hoa đào, hoa mận nở rộ khắp núi rừng Mộc Châu. Khi tiết trời bắt đầu se lạnh vào khoảng đầu đông, một sắc hương mới sẽ tô điểm cho đất trời Mộc Châu thêm chút ấm áp đó chính là hoa đào Mộc Châu. Hoa đào Mộc Châu thuộc giống hoa đào Pháp, thường nở rộ vào khoảng cuối mùa thu đầu mùa đông.

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Hoa đào Pháp có màu nhạt và ít cánh so với giống đào rừng vốn nở vào mỗi dịp tết âm lịch ở Mộc Châu. Ngay sau khi hoa đào Pháp nở rộ đến gần tết âm lịch là mùa của hoa đào rừng và Hoa mận trắng được xem như một vẻ đẹp đặc trưng của Mộc Châu mà không phải nơi nào cũng có được. Mùa hoa mận Mộc Châu thường đến vào những ngày đầu năm dương lịch, trước tết Nguyên Đán một chút, hoa mận trắng tinh khôi sẽ lan tỏa giữa bạt ngàn và vô tận, vươn lên phía trên các đồng cỏ xanh mướt của Mộc Châu

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Mộc Châu vào mùa hè ( tháng 4 đến tháng 6) - hoa ban và mùa hái quả
    Đến Mộc Châu vào mùa này du khách có thể thỏa sức vào vườn mận, tự tay hái và thưởng thức những trái mận đỏ au , căng mọng …

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Hoa ban trong tiếng Thái có nghĩa là “hoa ngọt”. Hoa ban bắt đầu nở lác đác vào đầu mùa xuân, khoảng tháng 3, nở rộ nhất vào đầu tháng 4 và lụi tàn khi tháng 5 về nên nếu muốn ngắm hoa ban đẹp bạn nên căn đúng thời điểm để đến Mộc Châu. Khi hoa trên cây bung nở hết nó che lấp hết lá ban, trông từ xa cả cây hoa ban như một cây kẹo bông cỡ lớn vô cùng đẹp mắt khiến du khách đi du lịch Mộc Châu mùa xuân thích thú.

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Mộc Châu vào mùa Đông ( tháng 10 đến tháng 12) - mùa hoa cải, tam giác mạch, hoa dã quỳ

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Đầu tháng 11 hằng năm, khi những cơn gió lạnh phương Bắc bắt đầu tràn về, cũng là lúc Mộc Châu thay áo mới, khoác lên mình chiếc áo mộc mạc hoa cải trắng.
    Không giống như ở nhiều nơi khác, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Mùa hoa cải trắng nở là lúc Mộc Châu đẹp bình dị nhất!

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Bạn có thể ngắm nhìn hoa cải trắng ở nhiều nơi tại Mộc Châu vì hoa cải trắng mọc bạt ngàn khắp không gian. Một mách nhỏ cho du khách là những địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cải đó là sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn. Trong đó, sau rừng thông bản Áng lại thu hút hơn cả, với hàng chục hecta hoa cải trắng, du khách sẽ tưởng chừng như hoa cải trắng đuổi mãi không đến, chạy đến tận chân trời xa xăm.

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Mộc Châu tuy không có quá nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch như Hà Giang nhưng “diện mạo” thì không hề kém. Điểm đặc sắc nhất của đồng hoa tam giác mạch ở Mộc Châu là nằm xen kẽ với những đồi chè xanh mát. Những bông hoa tam giác mạch hồng hồng, be bé, xinh xinh càng nổi bật hơn trên nền xanh của đồi ché. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên cao nguyên Mộc Châu vô cùng thơ mộng.

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Đến cánh đồng hoa tam giác mạch vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng đều rất tuyệt nhé. Dù là sáng tinh sương hay ánh hoàng hôn mờ ảo, cánh đồng hoa tam giác mạch cũng đều mang một vẻ đẹp rất riêng, rất hấp dẫn. Đây cũng chính là lý do nhiều đôi trẻ tìm đến để chụp ảnh cưới. Sắc hồng – trắng của những cánh hoa tam giác mạch bình dị nhưng cũng rất sang trọng. Nó không khác gì biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Mùa hoa dã quỳ Mộc Châu đến vào khoảng cuối tháng 10, khi mà tiết trời bắt đầu trở lên hanh khô và có chút se se lạnh. Những bông hoa dã quỳ bắt đầu nở bung màu vàng rực rỡ. Nhưng loài hoa này lại chỉ đẹp trong khoảng 1 tháng, đến cuối tháng 11 là hoa bắt đầu tàn và hết mùa. Mùa hoa dã quỳ đến, khắp nơi trên các con đồi, các thung lũng ở Mộc Châu đều tràn ngập sắc vàng rực rỡ.

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Thậm chí 2 bên trên những con đường đi vào Mộc Châu, trong các thôn xóm đều mọc dày đặc hoa dã quỳ. 
    Nhất là ở mấy con đường đất xung quanh thị trấn Mộc Châu, con đường đi vào đồi chè Tân Lập, Ba Phách là nơi có hoa dã quỳ nở đẹp nhất và là địa điểm lý tưởng ngắm hoa này.

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Hoa dã quỳ đẹp nhất vào lúc sáng khi mà ánh nắng lên cao làm xua tan lớp sương sớm. Hoa lúc này nở đẹp nhất, bông hoa dã quỳ nở như hé nở nụ cười tươi rói để chào đón du khách, những con người yêu vùng đất Mộc Châu, thích khám phá hoa dã quỳ.

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
     
    Cuối tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến Mộc Châu ngắm hoa dã quỳ. Nếu có kế hoạch nên Mộc Châu thì bạn hãy chuẩn bị chuyến đi nhé khi hoa dã quỳ còn nở đẹp và khoe sắc rực rỡ.

    du-lich-moc-chau-mua-nao-dep
    Nếu lựa chọn du lịch Mộc Châu, dù là vào mùa nào trong năm thì bạn cũng sẽ không phải lo lắng về cảnh sắc của Mộc Châu. Được tạo hóa ban tặng cho vẻ đẹp bình dị, tô điểm lên bởi những loài hoa tinh tú, Mộc Châu đã trở thành điểm đến cuốn hút không chỉ đối với du khách trong nước mà đối với du khách nước ngoài, họ cũng muốn một lần được đến đây trải nghiệm và tận hưởng.

  • Liên hệ đặt tour du lịch Mộc Châu: 0975 699 988

 
Top