Vừa đặt chân đến Phượng Hoàng Cổ Trấn ta cứ ngỡ như mình đang thưởng ngoạn 1 bức tranh cổ với những gam màu an yên của những biệt phủ cổ trang với mái ngói âm dương được lợp gần bên sườn núi, quanh co, soi mình dưới dòng Đà Giang.Cả không gian như toát lên sự cổ kính, hoài niệm và bình yên đến khó tả.
Du lịch Trung Quốc: Những cảnh đẹp thơ mộng đến ngỡ ngàng tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Một dãy nhà, một dòng sông, một chiếc thuyền, một người thiếu nữ bên trang phục truyền thống... mọi thứ hiện lên chẳng một sự sắp đặt mà lại hài hòa và đẹp đến .Kẻ lữ khách đến đây dù chỉ một lần cũng thật khó có thể quên được nét quyến rũ cổ xưa đẹp đến nao lòng của trấn cổ. Từ ngõ phố, đền đài, nhà cửa sống Phượng hoàng cổ trấn đều toát lên vẻ lộng lẫy của cánh chim Phượng Hoàng. Mỗi góc nhỏ đều mang dáng vẻ của chiếc lồng chim ghép lại theo dòng chảy của thời điểm.Men theo những con đường nhỏ, với những bức tường gạch bằng đá phủ kín màu trầm của thời gian, bạn sẽ ngỡ như đang trở về Trung Quốc của hơn 1000 năm trước. Những con đường, những vách tường, tất cả vẫn giữ nguyên nét đẹp cổ kính như sự bảo lưu quý giá của ký ức thời gian.

Xuôi dòng sông Đà Giang dưới làn nước ngọc xanh biếc, ta sẽ chẳng thể tìm thấy sự bình yên và trầm lắng ở đâu như nơi này.Vừa ngắm cảnh sắc vừa chìm đắm trong không gian thanh tĩnh của thị trấn cổ, không ồn ã, không bon chen mang lại cảm giác vô cùng thích thú chốn đây đối với kẻ lữ khách dừng chân.Khi màn đêm buông xuống, Phượng Hoàng Cổ Trấn như bừng tỉnh giấc với sự lung linh huyền ảo và có đôi chút xa hoa bởi sự hợp xướng giữa âm thanh và ánh sáng. Dòng sông nối giữa khu phố Soi bóng những chiếc đèn lồng đan xem với ánh điện, cầu Hồng Kiều, cây cầu cổ đẹp bậc nhất thị trấn cổ được trang hoàng đến lộng lẫy về đêm.Bập bềnh trôi những chiếc đèn hoa đăng huyền ảo giữa dòng nước màu xanh hiền hòa chẳng biến đổi theo năm tháng của sông Đà Giang.Khúc nhạc Trung Hoa trong những quán bar dọc bờ sông như vang động cả trấn cổ rực rỡ, đôi khoảnh khắc lại trầm lắng bởi những bản nhạc acoustic của những ca sỹ không chuyên bên vỉa hè. Tất cả như một bức tranh sống động của một Phượng Hoàng đêm không ngủ.


Nếu đi Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, đừng quên tham khảo các ưu đãi du lịch cực hot từ Du lịch Phượng Hoàng nhé!
 
Top