Bali không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh tuyệt đẹp, mê hoặc lòng người mà Bali còn khiến bất kỳ du khách nào đặt chân tới đây sẽ nhớ mãi hương vị ẩm thực độc đáo.
tour-du-lich-bali

Babi Guiling (Lợn sữa quay): Đây là món lợn sữa quay đặc sản ở đảo Bali khiến bất kỳ khách du lịch nào ghé qua cũng không tiếc công chờ đợi để nếm thử. Nguyên liệu là dùng để chế biến phải là lợn con đang trong kỳ bú sữa mẹ, nặng khoảng 70 kg. Nghệ chà khắp bề mặt da lợn, bên trong nhồi hỗn hợp rau mùi, sả, lá chanh, lá salam, hạt tiêu đen, tỏi, hẹ tây đỏ, gừng và riềng. Sau khi ướp gia vị, lợn được nướng trên bếp than bề mặt phủ một lớp vỏ dừa hoặc gỗ tạo mùi thơm đặc biệt.
tour-du-lich-bali

Đặc điểm nổi bật mà khi thưởng thức không thể quên là từng miếng thịt hấp dẫn thoáng chút cay sa tế, lớp vỏ giòn vị caramen, thịt chín mềm, mùi gia vị thơm nồng nàn
Lawar (Salad) : đây là món ăn nổi tiếng của du lịch đảo Bali. Lawar là món thập cẩm tổng hợp đủ loại rau, cùi dừa nạo, thịt băm trộn với nhiều loại thảo mộc. Mỗi ngôi làng trên đảo có một phiên bản lawar khác nhau, thường được ăn cùng với thịt lợn sữa quay
tour-du-lich-bali

Bebek betutu (Vịt hầm): Bebek betutu là món ăn được sử dụng trong ngày lễ. Vịt được chà xát với me nhuyễn và muối để cho hết mùi hôi, mềm thịt. Sau đó nhồi trứng, lá sắn cùng hỗn hợp gia vị đặc biệt có tên bumbu rajeng là bí quyết tạo nên món bebek betutu. Sau đó vịt được bọc trong “upeh” hoặc vỏ trầu và hầm cho tới khi thịt rời khỏi xương. Thường thì upeh rất khó kiếm nên được thay bằng lá chuối.
tour-du-lich-bali

Sate lembat (thịt xiên nướng): Đây là món thịt xiên nướng cổ điển có thể dễ dàng tìm thấy ở Indonesia. Thịt được băm nhỏ, giã nhuyễn bằng chày trong cối cùng với dừa nạo và bumbu. Từng mảng thịt dày đắp xung quanh xiên tre và nướng nhanh trên lửa than nóng, quạt tay . Nước sốt ăn kèm với sate là một loại mắm gần giống mắm tôm
tour-du-lich-bali

Ikan bakar (cá nướng) : đây không phải món ăn truyền thống ở Bali. Tuy nhiên, thưởng thức ikan bakar bên bờ biển vịnh Jimbaran cùng ánh nến lung linh là trải nghiệm bữa tối không thể bỏ qua ở đảo Bali. Cá thường hay sử dụng là cá hồng và được nướng trên than củi với nước sốt đặc biệt có thành phần chủ yếu là ớt, cà chua.
tour-du-lich-bali

Be siap sambal matah (Gỏi gà sambal) : là thịt gà xé trộn với sốt sambal hẹ tây, sả, gừng, dầu dừa, mắm tôm, muối, lá chanh.
tour-du-lich-bali

Nasi ayam và Nasi campur – Món ăn ngon đặc sắc của du lịch Bali, Du khách có thể thưởng thức Nasi ayam và Nasi campur ở bất kỳ quán ăn nhỏ nào tại đảo Bali. Hai món này có nguyên liệu chính là gạo, nấu chín trong ống tre và ăn kèm với các món mặn như thịt gà ướp gia vị truyền thống cùng với các loại rau thập cẩm đi kèm với phần gia vị cay sambal matah.

tour-du-lich-bali

Tempeh – Món bánh truyền thống của người dân Bali, Đây là món bánh làm bằng đậu nành và bột gạo được nén thành bánh rồi chiên giòn, ăn rất ngon. Tempeh có loại truyền thống hoặc biến tấu để phù hợp với khẩu vị của du khách
tour-du-lich-bali

Thưởng thức ẩm thực đảo Bali là trải nghiệm khó quên trong tour du lịch đảo Bali nói riêng và du lịch Indonesia nói chung. Nếu bạn cần tư vấn thêm về chuyến đi đảo Bali, đừng ngần ngại liên hệ với Du lịch Phượng Hoàng để được tư vấn MIỄN PHÍ!
 
Top