Du lịch Myanmar – du lịch đến mảnh đất có nền ẩm thực tuyệt vời, chắc chắn các bạn không nên bỏ lỡ những món ăn đặc biệt của họ, hãy đi du lich bui o Myanmar để khám phá.

Đồ chiên
Người Myanmar luôn có niềm yêu thích đặc biệt đối với những loại đồ ăn ngập trong dầu mỡ, vì thế, những loại bánh chiên đa dạng về kích thước và hình dáng chinh là thứ đồ ăn khá phổ biến trên các đường phố tại Myanmar.
Những chiếc nem rán, bánh mỳ rán, bánh rán vàng ươm, giòn tan với hương vị đặc biệt được ăn cùng với một loại nước sốt chua chua, ngọt ngọt lạ miệng làm từ trái me tạo nên một sức hấp dẫn khó có thể chối từ đối với khách du lịch.
Hầu hết các loại bánh ở Myanmar được làm từ bột gạo hoặc bột nếp, đôi khi chúng sẽ là hỗn hợp của hai loại bột kể trên. Người ta trộn bột với tỏi, hành, gừng đã được xay nhuyễn. Những thứ gia vị đi kèm này sẽ mang lại hương thơm phức cho các loại bánh khi rán trong chảo dầu.
Ngoài ra, bột còn được trộn với dừa sợi, hạt mè, cà chua, bột cà ri… để làm ra nhiều loại bánh khác nhau.
Mỳ Shan đậu phụ
Ẩm thực của người Shan – một nhóm dân tộc sống ở phía Bắc của Myanmar, không chỉ được người dân nước này ưa thích mà ngay cả các khách du lịch khi đi du lich bui o Myanmar  lần đầu tiên nếm thử cũng chết mê.
Đậu phụ của Myanmar thường không lên men từ đậu nành mà được chế biến từ đậu lăng vàng và đậu xanh.
Những quầy hàng bán món ăn của người Shan cũng luôn nổi bật với những khối đậu phụ lớn. Điểm đặc biệt của đậu phụ ở đây đó chính là được chế biến từ đậu lăng vàng và đậu xanh thay vì lên men đậu nành như thông thường. Những lát đậu phụ thường sẽ được ăn kèm với mỳ vàng hoặc ăn nóng trong bát súp hay là được ăn lạnh với nộm.
Mỳ Nan Gyi Thohk
Nan Gyi Thohk được coi như là một món ăn Myanmar gồm có bánh phở gạo được trộn với một loại cà ri gà đặc biệt ăn kèm với nước dùng. Người dùng cũng có thể vắt thêm chanh để thêm vị chua. Nan Gyi Thohk cũng thường được ví như mỳ spaghetti phiên bản Myanmar.
Bún cá Mohinga
Đây là một loại bún nấu trong nước lèo vị cá, được nhiều người xem là món ăn dân tộc của đất nước Myanmar.
Ở tại các thành phố lớn, những người bán hàng rong và các quán nhỏ ven đường cũng bán được hàng trăm tô bún cá Mohinga mỗi ngày cho người dân địa phương hay các vị khách qua đường.
Các nguyên liệu chính gồm có: bột đậu chickpea, gạo rang xay, cá da trơn nấu trong nước lèo và rất nhiều loại gia vị như tỏi, hành tím, gừng, sả, nước mắm…
Món ăn này cũng phổ biến tại rất nhiều cùng của đất nước và được bán cả ngày ở nhiều thị trấn và thành phố. Nếu có dịp đi du lich bui o Myanmar  đừng quên thưởng thức món ăn đường phố tuyệt vời này. 

 
Top