Các món ăn khi đi du lịch Myanmar có nguyên liệu và hương vị khá phong phú, du khách sẽ có cơ hội nếm thử những món ăn độc đáo không thể tìm thấy ở đâu khác trên thế giới. Hãy khám phá 10 món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch đến Myanmar

1. SALAD LÁ TRÀ
Salad lá trà là một món ăn nhẹ hoặc có thể dùng làm món khai vị. Đây có lẽ cũng là món ăn nổi tiếng phổ biến nhất ở Myanmar. Lá trà được ủ lên men, có vị chua và hơi đắng, được trộn cùng bắp cải thái nhỏ, cà chua, đậu chiên giòn và các loại hạt khác và đậu Hà Lan, thêm ít dầu tỏi và vài lát ớt cay nồng. Tuy nhiên món ăn này cũng được coi là một chất kích thích nên du khách đi du lịch đến Myanmar thường được nhắc nhở đừng thưởng thức quá nhiều nếu không muốn bị mất ngủ.
2. CƠM SHAN
Cơm Shan là một món ăn độc đáo. Thành phần của món ăn này bao gồm gạo được nấu chín với củ nghệ, được nén dẹp vào một chiếc đĩa tròn, sau đó đặt lên một lát cá nước ngọt, rưới thêm dầu tỏi. Bên trên cơm thường được rắc một hỗn hợp gồm rể tỏi tây, lá đinh hương và da heo chiên giòn.
3. CÀ RI MYANMAR
Cà ri là món ăn có mặt ở bất kỳ quán ăn nào ở đây, đó không chỉ là một món ăn mà còn là một trải nghiệm ẩm thực rất tuyệt vời. Cà ri thường được chế biến từ thịt lợn, thịt bò hoặc thịt cừu, ăn kèm cơm và các món ăn phụ một bát nhỏ canh và một khay lớn các loại rau tươi, như rau trộn chua, rau xào và các loại thảo mộc khác nhau. Cà ri là món ăn mang đậm phong cách và hương vị của Myanmar. Sau khi kết thúc bữa ăn, bạn sẽ được thưởng thức một món tráng miệng truyền thống của Myanmar – một khay sơn mài truyền thống, có trà uống kèm đường được làm từ cây cọ, nhâm nhi cùng với các loại hạt.
4. NHỮNG MÓN ĂN Ở QUÁN TRÀ
Các cửa hàng trà Ấn Độ hoặc của người Hồi giáo thì sẽ thường có xu hướng phục vụ đồ ăn nhẹ hoặc các món chiên mặn, chẳng hạn như samosas hoặc poori (bánh mì chiên phục vụ với cà ri khoai tây) hoặc bánh mì nướng như nanbya (naan). Còn những cửa hàng trà Trung Quốc thường phục vụ các món bánh ngọt nướng cũng như bánh bao hấp nhân thịt.
5. CÁC MÓN BÁNH NGỌT ĂN NHẸ
Không giống như các món ăn ngọt ở phương Tây, đồ ngọt ở Myanmar được gọi chung là “moun”. Các món ăn nhẹ thường được dùng với trà vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Và cũng không giống như kẹo ở những nước khác trong khu vực Đông Nam Á, moun thường không được gói kèm với đường mà thay bằng vị ngọt của dừa nạo, nước cốt dừa và trái cây. Các món ăn đường phố phổ biến ở thủ đô Yangon cũng thường là các món chiên như chả giò, bánh rán mặn, bánh mì chiên và nhiều món mì khác, ăn kèm với các loại nước sốt chua ngọt làm từ me. Đi du lịch đến Myanmar để thưởng thức những món bánh ngọt dịu nhẹ đặc biệt này.
6. ĐỒ CHIÊN
Người Myanmar có niềm đam mê đặc biệt đối với những món ăn ngập trong dầu mỡ, vì thế, những loại bánh chiên đa dạng về kích thước và hình dáng là thức đồ ăn phổ biến nhất trên các đường phố tại Myanmar.
7. MÌ ĐẬU HŨ
Mì đậu hũ là một trong những món ăn đặc sắc nhất tại Myanmar, món mì này không thực sự làm bằng đậu hũ mà là một loại cháo đặc được làm từ bột đậu xanh, phủ lên một lớp mì sợi, ăn với thịt gà và thịt heo ướp gia vị, kèm rau xanh và ớt. Đây là một sự kết hợp lạ kỳ thực sự hấp dẫn.
8. NANGYI THOKE
Nangyi thoke là một món mì khô, dùng sợi mì hơi dày, ăn cùng với thịt gà, cá xắt lát, trứng luộc và giá.
9. MOHINGA
Mohinga cũng thường được xem là món ăn truyền thống đặc trưng của Myanmar. Mohinga là món bún cá được nấu với thảo dược và ăn kèm với phần lõi giòn của cây chuối. Đây là món ăn sáng phổ biến ở Myanmar, nó có mặt ở hầu hết các quán ăn đường phố, bất kể ban ngày hay đêm.
10. MÌ SHAN
Là món ăn đơn giản và phổ biến, mì Shan là sự kết hợp của mì gạo chan nước cay, bên trên là những miếng thịt gà và thịt heo ướp, rắc mè rang và dầu tỏi. Mì Shan thường được ăn kèm với rau muối.

 
Top