Thờ cúng tổ tiên là một phong tục tốt đẹp của người dân Việt Nam bao đời nay, đây là nơi để con cháu tỏ lòng tôn kính với những người đã khuất, như một chỗ dựa tinh thần giúp con cháu vững tin hơn trong cuộc sống thường ngày.
Đối với một ngôi nhà truyền thống của người Việt, bàn thờ của tổ tiên sẽ được đặt tại gian chính, nhưng không gian này lại là nơi để tiếp khách, tuy nhiên, điều này khá bất tiện. Hãy lưu ý một số điều sau khi quyết định thiết kế  nội thất chung cư có phòng thờ theo một phương án nào đó.
– Thứ nhất: Hãy bài trí bàn thờ riêng một không gian bởi lẽ bàn thờ thuộc yếu tố tĩnh, không phù hợp với sự phô trương, việc đi từ ngoài vào đã nh
ìn thấy bàn thờ là điều không nên.

4.7mau phong tho dep hop phong thuy
– Thứ hai, bàn thờ đặt đối diện cửa chính sẽ đón nhiều sát khí từ ngoài vào, gió thổi làm động bát hương, không tốt về mặt phong thủy.
– Thứ ba, nếu bàn thờ ở gian chính giữa gia chủ khi khấn bái sẽ quay lưng ra cửa, tạo cảm giác bất an, khó tập trung tư tưởng làm mất đi tính trang nghiêm.
Tốt nhất hãy cân nhắc kỹ lưỡng vị trí, không gian đặt bàn thờ để thiết kế và xây dựng nhà cửa sao cho phù hợp nhất, tốt hơn hết là những nơi kín đáo với người ngoài và gần gũi với gia đình.
Quý khách cần tư vấn về việc bài trí thiết nội thất chung cư đẹp với không gian cho phòng thờ hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, các KTS dày dặn kinh nghiệm của Đồng Gia sẽ giúp quý khách có những ý tưởng hoàn hảo nhất.
 
Top