Cao nguyên Cameron nằm phía tây bắc bang Pahang , Malaysia , cách Kuala Lumpur khoảng 200km. Đây là một cao nguyên rộng lớn với khí hậu tươi tốt quanh năm. Nếu có dịp đến du lịch malaysia, Cameron là một khu du lịch nghỉ dưỡng lừng danh của Malaysia với cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp , khí hậu trong sạch và những ngôi làng có cấu trúc đậm chất làng quê Anh.



Theo các tài liệu lịch sử , vùng cao nguyên này được khám phá lần đầu năm 1885 bởi một nhà thám hiểm người Anh tên là William Cameron. Sau sự phát hiện của ông , dần dần , các cây xanh được trồng , phủ kín đồi trọc trong 40 năm sau đó. Trong những thập niên sau đó , người Anh tiếp chuyện xây dựng tại đây nhiều cơ sở vật chất như sân golf 9 lỗ , nhà nghỉ , sân ga , trường học , bệnh viện , nông trường chè…

Cao nguyên Cameron chốn bình yên với tour du lịch malaysia từ Hà Nội

mỗi ngày ở đây có bốn mùa rõ rệt , nhiệt độ về đêm thường xuống tới 16 độ C , ban ngày trung bình từ 20-25 độ C. Khí hậu  mát mẻ này là khôn xiết quý giá đối với Malaysia , một đất nước quanh năm đầy gió và nắng nóng.

Đến cao nguyên Cameron bạn có thể tới thăm các địa điểm như: đồi trà xanh xa tầm mắt với dồi dào giống trà khác nhau , vườn hồng , vườn dâu tây , trại bướm và côn trùng và thác nước Robinson nằm sâu trong rừng , ghé thăm xưởng làm ra trà và mứt dâu để tận hưởng một bữa trà chiều tuyệt vời.

Cao nguyên Cameron là nơi duy nhất trên đất nước Malaysia trồng được dâu tây , và ở đây có nhiều nông trại dâu tây như Big Red Strawberry Farm , Healthy Strawberry Farm , EQ Strawberry Farm... Đến các nông trại , du khách sẽ có dịp tham quan khu vườn , được làm nhà nông , học cách chăm nom và tự tay hái những trái dâu tươi ngon , căng mọng.  Ngoại giả  ở các nông trại còn có các xưởng làm mứt và kem dâu thủ công , du khách sẽ được thưởng thức bữa trà chiều với những loại mứt thơm ngon nhất.



Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,Du lịch đảo malaysia, Du lịch biển malaysia,...

Đến với những đồi trà ở cao nguyên Cameron , du khách sẽ có cảm giác lạc vào một vùng đồng quê ở nước Anh. Những ngôi nhà với kiến trúc kiểu Anh xinh đẹp là nơi nghỉ chân cho du khách khi đến thăm đồi trà. Không gian yên lặng êm đếm , không khí trong sạch với các ngôi nhà được chở che bởi các vườn hồng gai thơm mát được trồng cả trăm năm trước sẽ khiến du khách có cảm giác như ngược dòng thời kì phản hồi quang cảnh Châu Âu lãng mạn của thế kỷ 19.

Nếu bạn tới thăm vườn chè Boh ở Habu , hãy đi leo lên các bậc thang dốc đứng dẫn tới điểm ngắm cảnh cao nhất ở đây.  Kiên cố  nó sẽ không làm bạn hối hận vì bạn sẽ có thời cơ chiêm ngưỡng toàn bộ toàn cảnh vườn chè tươi ngút tầm mắt khôn cùng thơ mộng và bằng an của Cameron mà vững chắc bạn sẽ chẳng thể nào quên. Và cũng đừng quên thưởng thức những loại trà khác nhau ở đây. Hãy nuông chiều bản thân với một tách trà thơm phức được pha cùng chút thảo dược ,  nếu như Bạch đậu khấu , vì nó sẽ khiến bạn có một khởi đầu ngày mới thật khác lạ và ấn tượng , hoặc có một bữa trà chiều văn hoa và bình yên.



Dạo bộ trong rừng nguyên sinh cũng là một trong những hoạt động được ham chuộng ở Cameron.  Hưng thịnh  con đường mòn dẫn khách lên tận đỉnh núi và từ đó có thể nhìn thấy toàn cảnh cao nguyên. Dọc đường , du khách còn có dịp lội suối bắt cá , gặp một số loài động vật thân thiện với con người như chim muông đủ sắc , khỉ và sóc. Một trong các con đường đẹp và dễ đi nhất là đường 9A. Điểm bắt đầu của con đường này sau tòa nhà của Viện Học hỏi và Phát triển Nông nghiệp Malaysia ( Mardi ). Con đường 9A này sẽ dẫn bạn tới ngọn thác Robinson hùng vĩ.  Nếu bạn tiếp chuyện đi khoảng 45 phút hoặc một giờ đồng hồ nữa thì bạn sẽ đi tới vườn chè Boh ở Habu. Bạn có thể ghé lại đây làm một tách trà ở Tea Shop rồi đi bộ trở lại theo hành trình cũ.  Ví như  đã cảm thấy mệt , bạn có xác xuất bắt xe buýt từ Habu quay trở lại thị trấn Tanah Rata.

Vào những dịp điểm cao như dịp năm mới , hồ hết các khách sạn ở cao nguyên Cameron đều chật cứng khách và đường phố cũng rất đông đúc. Thời tiết  mát mẻ hầu như quanh năm tuy nhiên khí hậu tuyệt vời nhất vẫn là từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm.


Liên hệ chi tiết :
 Công ty  Phượng Hoàng tours 
Hotline :  04.3533.5388
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com

 
Top