Từ hà Nội , đô thị Hồ Chí Minh có nhiều  tour du lịch lào  bằng máy bay hay xe oto đường bộ để bạn lựa chọn.

Nếu đi từ hà Nội , có tuyến bay thẳng Nội Bài - Viêng Chăn để bạn lựa chọn , hoặc đô thị Hồ Chí Minh , cũng có tuyến bay thẳng na ná. Còn nếu bạn thích đi đường bộ để ngắm cảnh và trải nghiệm thì có thể tham gia vào  tour du lịch Lào bằng đường bộ. tham khảo giá tour du lịch lào bằng đường bộ
Đặc biệt nếu bạn có xe riêng , đi ôtô hoặc xe máy và  du lịch Lào  thì thủ tục nhu yếu là đến các Sở GTVT đăng kí xin cấp giấy phép liên vận Việt – Lào để có xác xuất đưa cả xe sang Lào du lịch.

Các cửa khẩu để du lịch Lào:

Nếu đi từ TPHCM sang Lào có xác xuất đi bằng xe khách( xe đò ) qua cửa khẩu ở Kon Tum. Đây là nẻo đường gần nhất nếu bạn muốn kiệm ước thời gian và không muốn ngồi trên xe quá lâu.
ngoại giả ở miền trung , có nhiều quan ải khác để bạn có thể sang lào du lịch như cửa ải Cầu Treo ( ở Hương Sơn-Hà Tĩnh ) hay vùng biên Lao Bảo ( ở Quảng Trị ).  Đây là hai quan ải ở miền trung được nhiều người sử dụng để sang lào nhất hiện nay.  Nếu đi từ các vùng biên này , sau khi xuất cảnh , các bạn sẽ đi vào tỉnh Savanakhet của Nam Lào , rồi sau đó mới đi ngược lên thủ đô Viêng Chăn-Lào.  Ngoại giả  , nếu bạn đi qua cửa khẩu Nậm Cắn của tỉnh Nghệ An , thì bạn sẽ đến Xiêng Khoảng trước , rồi sau thời gian ấy mới đến Viêng Chăn.
Ở miền Bắc , tại tỉnh Sơn La , bạn có khả năng đi theo vùng biên Tây Trang để sang Lào rồi vòng xuống Viêng Chăn.
Cũng còn tùy thị hiếu và kế hoạch , sức khỏe cũng như thời kì của các bạn , nếu có điều kiện có xác xuất đi  du lịch Lào  thành một vòng tròn.

xe khách đi  du lịch Lào

Nếu bạn đi từ Hà Nội qua cửa ải Cầu Treo , hoặc Lao Bảo thì có xác xuất đến bến cọn Ngầm để đi.  Ví như  vào ngày lễ tết nên đặt vé trước 1-2 ngày , còn vào ngày thường thì đến trước 6 giờ tối là mua được vé , vì 6h tối xe bắt đầu chạy.

Giá vé ngày nay của ô tô ca đi từ Hà Nội-Luông Pha Băng là 850.000 đồng , còn Hà Nội-Viêng Chăn là 550.000 đồng. Theo kinh nghiệm của những người du lịch bụi trước đó thì nếu bạn chọn xe ca từ Hà Nội thì nên đi theo chiều Hà Nội - Luông Pha Băng - Viêng Chăn- hà Nội vì đi từ Hà Nội-Luông Pha băng sẽ tiện đường hơn , khi quay về Hà Nội từ Viêng Chăn phí tổn cũng rẻ hơn mà đi cũng sẽ gần hơn.

Bạn cũng có thể tham khảo nhà xe ở số 3A đường Nguyễn Gia Thiều ( Hà Nội ) nếu đi theo tuyến Hà Nội-Viêng Chăn với giá 600.000 đồng , xe đi qua quan ải Cầu treo , và bạn không thèm lo về thủ tục nhập xuất cảnh vì nhà xe sẽ lo giúp bạn.

Các bạn ở Vinh có khả năng mua vé xe bus thẳng đi Xiêng Khoảng qua cửa khẩu Nậm Cắn với giá vé chỉ từ 200-300.000 đồng/lượt vào các ngày thứ 3 , thứ 5 , thứ 6 , CN hàng tuần.

thời gian từ Hà Nội đến Luông Pha Băng và Viêng Chăn

Phải mất khoảng 27 - 30 giờ đồng hồ nếu đi Hà Nội-Luông Pha băng. Xe chạy suốt từ 18h và chỉ nghỉ ăn trưa vào hôm sau đến tận trưa hôm nên bạn cần chủ động mang thêm đồ ăn để ăn dọc đường khi đói bụng.

công chúng nên dùng đồ ăn của mình hoặc hỏi giá trước khi mua suất ăn , vì giá cơm bình dân ở đây cao hơn đáng kể so với Hà Nội , với 90.000 - 120.000 đồng/1 suất cơm , gồm một ít rau , vài miếng thịt kho và đậu phụ.
CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MTV ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI & DU LỊCH THẮNG LỢI
TRUNG TÂM DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI PHƯỢNG HOÀNG
EASTERN PHOENIX INTERNATIONAL TRAVEL - 凤凰国际旅行公司 - บริษัททัวร์ต่างประเทศฟีนิกซ์
Địa chỉ: 118 Mai Anh Tuấn (Hồ Hoàng Cầu) - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04 35335388 - Fax: (+84)4 35335386 - Hotline: 0975699988


 
Top