Ngũ Hành Sơn, động Âm Phủ, biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills là những điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng - top 10 thành phố du lịch mới hấp dẫn nhất của TripAdivisor.
Ngũ Hành Sơn
Danh thắng Ngũ Hành Sơn của thành phố Đà Nẵng lọt top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế nhất Việt Nam. Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía đông nam. Đây là quần thể gồm năm ngọn núi Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, như một bức tranh tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên sơn kỳ thủy tú. Khu danh thắngđược Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.
Đến Ngũ Hành Sơn, du khách sẽ được ngắm những ngọn núi lớn Thủy Sơn, chùa Linh Ứng, các hang động Huyền Không, động Âm Phủ, động Vân Thông, động Lăng Hư, động Vân Nguyệt. Du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, hay hòa mình vào văn hóa của dân bản địa tại những lễ hội, sự trù phú và nhộn nhịp của làng nghề mà còn có được một kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng.
Động Âm Phủ
Đây là hang đẹp và huyền bí nhất Đà Nẵng, nằm dưới Ngũ Hành Sơn. Động mang tên này từ thời vua Minh Mạng vào đầu thế kỷ 19. Bên trong, cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp, phản ánh thế giới âm dương của kiếp người. Nơi đây quanh năm mát mẻ, không gian tĩnh mịch, cảnh vật thiên nhiên hài hòa.
Động Âm Phủ dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Ảnh: Tuệ Tâm.
Động Âm Phủ dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Ảnh: Tuệ Tâm.
Du khách còn ngược dòng thời gian, trở về với những câu chuyện truyền thuyết dân gian thú vị, thấm thía những triết lý sâu xa nhà Phật.
Làng đá mỹ nghệ Non Nước
Làng đá được hình thành trong khoảng giữa thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 18, thuộc phường Hòa Hải, nằm trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Đây là nơi sản xuất đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch nổi tiếng khắp trong và ngoài nước.
Tham quan làng đá mỹ nghệ Non Nước, du khách sẽ được hòa mình vào không gian lao động nghệ thuật của nơi đây, có thể chọn lựa mua đồ lưu niệm bằng đá để làm quà cho người thân và bạn bè. Sản phẩm mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch phong phú nhiều mẫu mã như tượng, vòng đá đeo tay, nhẫn trơn láng đầy màu sắc chạm trổ tinh xảo, công phu. Bên cạnh đó, du khách còn được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ và thử trải nghiệm làm nghệ nhân đá trong vài giờ.
Biển Mỹ Khê
Năm 2005, tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn Mỹ Khê vào top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Đây bãi tắm nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km lúc nào cũng nhộn nhịp và đông đúc du khách. Biển có phong cảnh đẹp, không gian thoáng đoãng, môi trường trong lành, nổi tiếng cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng, an ninh đảm bảo, và đầy đủ các dịch vụ.
Biển Mỹ Khê – điểm đến lý tưởng cho những người yêu biển. Ảnh: Tuệ Tâm.
Biển Mỹ Khê - điểm đến lý tưởng cho những người yêu biển. Ảnh: Tuệ Tâm.
Đến với Mỹ Khê, du khách nên thử những trải nghiệm thú vị với các loại hình dịch vụ  như câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền và đừng quên thức dậy vào tinh mơ để đón chào bình minh tuyệt đẹp, hay giây phút hoàng hôn. Bình minh cho du khách cảm nhận ngày mới bắt đầu nhẹ nhàng, không chói chang và tràn đầy hứng khởi. Còn hoàng hôn đem đến cho du khách cảm giác bình yên, và kết thúc một ngày hoàn toàn thoải mái với tâm trạng thư thái, an nhiên.
Báo Sunday Herald Sun của Australia đưa Mỹ Khê đứng đầu top 10 bãi biển ở châu Á được yêu thích nhất thế giới.
Bà Nà Hills
Bà Nà cách trung tâm thành phố 25 km về phía tây nam, là một trong những dãy núi đẹp nhất của Đà Nẵng. Bà Nà Hills không chỉ tuyệt vời cho những ai muốn tìm thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng, bỏ lại phía sau cuộc sống đô thị, mà còn là điểm dừng chân cho các nghệ sĩ thả hồn phiêu du cùng mây trời. Trên núi có ngôi chùa Linh Ứng, điểm hấp dẫn nhất đối với du khách yêu thích thiên nhiên.
Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến các lễ hội nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, những ưu đãi của thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Du khách tham gia các trò chơi hấp dẫn và mạo hiểm tại công viên Fantasy Park náo nhiệt, không thể bỏ qua những cảnh đẹp khi lạc bước vào không gian kiến trúc cổ kính của ngôi làng Pháp trong từng con đường nhỏ, góc phố xinh, hầm rượu, nhà hàng hay quán cà phê …
Năm 1986, chính phủ công nhận Bà Nà là khu dự trữ thiên nhiên. Bà Nà Hills lọt top 10 điểm du lịch cáp treo đẹp nhất thế giới. Từ trên đỉnh núi, du khách được chiêm ngưỡng mô hình thu nhỏ về toàn cảnh trung tâm thành phố Đà Nẵng, Hội An, bán đảo Sơn Trà, sông Thu Bồn..
 
Top