Nằm ở trung tâm thị trấn Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu được xem là trung tâm mua sắm, ăn uống, tham quan dành cho khách du lịch và người dân địa phương.

Chợ đêm Dinh Cậu được bố trí dọc theo chiều dài của đường Võ Thị Sáu, bắt đầu từ đường Bạch Đằng và kết thúc ở ngã ba Trần Hưng Đạo. Theo nhiều bà con ở đây, người ta gọi tên “chợ đêm Dinh Cậu” vì chỉ cách Dinh Cậu (một ngôi đền linh thiêng đối với người dân địa phương, đặc biệt là những người đi biển) hơn 100 m.

Chợ dài khoảng 300-400 m, với hơn 100 gian hàng, chủ yếu là đồ lưu niệm và các loại hải sản tươi sống. Chợ nhóm họp từ 5h chiều và hoạt động tới khoảng 10h tối hoặc khi nào hết khách. Thời điểm đông khách nhất là từ 7h tối trở đi. Do nằm cạnh bờ biển Dương Đông nên chợ có không gian thoáng đãng, mát mẻ. Các gian hàng được bố trí hai bên đường, ở giữa là lối đi rộng rãi cho khách tham quan, mua sắm. Những người dân mua bán ở đây cũng rất nhiệt tình, thân thiện, cởi mở và hiếu khách.



Ngọc trai là một sản phẩm đặc trưng của Phú Quốc được bán nhiều ở chợ đêm Dinh Cậu.

Chợ đêm Dinh Cậu gồm 2 khu vực khác nhau. Ở cuối chợ là các gian hàng đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức và đặc biệt là các loại ngọc trai Phú Quốc. Bên cạnh đó thì cũng không thể thiếu những sản vật đặc trưng của Đảo Ngọc như nước mắm, hồ tiêu, rượu sim, các loại hải sản khô…

Theo một tiểu thương ở chợ đêm Dinh Cậu, dịp cuối năm khá đông khách, chủ yếu là du khách nước ngoài. Chính vì thế, bà con ở đây cũng chuẩn bị thêm hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch.

Ngược lên đầu chợ là khu vực hấp dẫn nhất với rất nhiều gian hàng bày bán các loại hải sản tươi sống, vừa đánh bắt được. Đây cũng là điểm nhấn, tạo ấn tượng mạnh với du khách khi đến với chợ đêm, bởi các món ăn đều được chế biến hoặc nướng tại chỗ. Có lẽ cũng nhờ vậy mà món nào cũng thơm ngon, hấp dẫn và giữ được chất tươi ngon của hải sản. Và cũng có lẽ, ở trong đất liền, hiếm nơi nào có khu vực bày bán hải sản đa dạng và đủ chủng loại như nơi này.



Du khách tham quan chợ đêm Dinh Cậu cũng luôn bị hấp dẫn bởi những món đồ hải sản tươi ngon.


Hải sản ở đây được tính theo kg, nhưng cũng có loại tính theo con. Đặc biệt là nếu du khách thích con nào, người bán sẽ bắt con đó và chế biến theo yêu cầu. Đó cũng là một yếu tố hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Một du khách người Nga chia sẻ những cảm nhận về chợ đêm Dinh Cậu: “Rất là đẹp. Đồ biển rất tươi. Con người thân thiện. Tôi cảm thấy nơi đây thật tuyệt vời!”.

Trái ngược với không khí khá trầm lắng của ban ngày, chợ đêm Dinh Cậu đã mang đến một sức sống mới cho Đảo Ngọc Phú Quốc khi về đêm. Những món ăn tươi sống, thơm ngon, những mặt hàng lưu niệm, đồ trang sức đa dạng và nhiều màu sắc, những người dân hiền lành, hiếu khách - tất cả là những yếu tố quan trọng để chợ đêm Dinh Cậu lưu lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
 
Top