Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến hàng đầu trong những nơi đang được yêu thích trên thế giới. Để du lịch bụi đà nẵng giá rẻ, các bạn thích đi bụi, đi phượt nên tham khảo những kinh nghiệm du lịch đà nẵng dưới đây.
1. Thời điểm
Kinh nghiệm du lịch Đà nẵng cho thấy, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian du lịch Đà Nẵng tuyệt vời nhất.

du lich bui da nang gia re
du lich bui da nang gia re

2. Phương tiện
Hiện nay, các phương tiện đến và đi Đà Nẵng khá phong phú;, nên tùy vào kinh phí của mỗi người mà có thể lựa chọn cho phù hợp.

Máy bay: Các hãng hàng không có chuyến bay tới Đà Nẵng gồm : Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJetAir. Để được du lịch đà nẵng giá rẻ nên book vé máy bay càng sớm càng tốt, tránh sát ngày, và săn vé khuyến mãi là một lợi thế

Tàu hỏa: từ Hà Nội và Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng, giá vé từ 400.000 đồng đến 1.200.000 đồng tùy theo loại xe và vé, thời gian đi xe lửa đến Đà Nẵng trong khoảng 14 - 20 tiếng.

Xe khách: giá vé dao động trong khoảng 400.000 - 500.000 đồng, và thời gian đi từ 18 - 20 tiếng. Các nhà xe uy tín đến và đi Đà Nẵng : Hoàng Long, Mai Linh, Phi Hiệp...

3. Khách sạn, Nhà nghỉ
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách, khách sạn Đà Nẵng hiện có nhiều khách sạn, nhà nghỉ với giá bình dân. Đối với những chuyến phượt bụi thì những khách sạn ở gần biển hay gần trung tâm sẽ là sự lựa chọn hàng đầu, vừa tận hưởng không khí biển hè vừa tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm vui chơi khác. Một số gợi ý :

Khách sạn nhà nghỉ Gia Khánh : 245 Hồ Nghinh – Đà Nẵng, chỉ cách bờ biển 5p đi bộ. Giá phòng đơn (1 giường, có thể ở 2 người) chỉ từ 180k/ngày và giá phòng đôi (2 giường, có thể ở 4 người) chỉ 350k/ngày.

Khách sạn nhà nghỉ Drana : 52 Nguyễn Hữu Thọ, là khách sạn gần sân bay, nằm sát con đường huyết mạch Nguyễn Văn Linh và chỉ cách cầu Rồng 3p xe máy (7-10p đi bộ). Giá phòng đơn cũng chỉ 180k/ngày (1 giường, có thể ở 2 người. Ngoài ra còn có phòng giá rẻ 150k/ngày), giá phòng đôi là 350k/ngày (có thể ở 4 người).

 
du lich bui da nang gia re
du lich bui da nang gia re
4. Địa điểm du lịch
Đèo Hải Vân: một chuyến du ngoạn đèo Hải Vân có lẽ là hoạt động không thể thiếu trong sổ tay du lịch của dân yêu phượt Đà Nẵng. Bạn sẽ có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên, với núi dựng, trời trong và biển xanh. Kinh nghiệm du lịch phượt đèo Hải Vân là bạn nên đi xe máy, thả dốc từ từ để cảm nhận điều tuyệt vời.

Các khu du lịch sinh thái
như Suối Lương, suối Hoa, Hòa Phú Thành, Ngầm đôi, bãi Bụt, bãi Rạng… là các địa điểm thú vị cho các chuyến phượt với phong cảnh non thắm nước trong, tha hồ vùng vẫy, các địa điểm này đều nằm ở ngoại ô thành phố khoảng 50 - 80 phút đi xe máy. Đường đi xa và đi sâu vào các núi xa, vì vậy, kinh nghiệm hay cho chuyến du hí này là bạn nên đổ đầy bình xăng, che chắn cơ thể tốt để tránh ánh nắng mặt trời. Khi trời mát thì thoải mái tháo bỏ để hưởng gió trời nhé!

Các bãi biển:
du lịch biển là một trong các thế mạnh của du lịch Đà Nẵng, đến đây, các bạn có thể thỏa sức tắm biển, ngắm cảnh hay tham gia các trò thể thao bổ ích. Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, bãi biển Phạm Văn Đồng là bãi tắm công cộng với 12 tỉ đồng kinh phí xây dựng, là địa điểm thu hút cư dân địa phương và khách du lịch khắp nơi. Còn bãi biển Bắc Mỹ An là bãi tắm thuộc phường Bắc Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn nổi tiếng với cát trắng mịn và nước trong xanh với nhiệt độ ít chênh lệch quanh năm. Hãy mang theo đồ bơi nhé, tắm biển Đà Nẵng thật thích.

Bán đảo Sơn Trà : Các chuyến phượt đỉnh Sơn Trà là một hoạt động hấp dẫn đối với du lịch bụi Đà Nẵng, các bạn có thể tham quan chùa Linh ứng hay chinh phục Đỉnh Bàn Cờ khi thực hiện hành trình này. Ngoài ra có rất nhiều khu du lịch sinh thái tuyệt vời ở khu bán đảo này. Có rất nhiều kinh nghiệm hay cho bạn trong việc khám phá bán đảo Sơn Trà. Hãy dành thời gian nhiều, có thể đi cả ngày cũng không hết đấy bạn. đồng thời, đi theo hướng nào thì chúng ta nên thu thập các địa điểm cùng một hướng, để khám phá được nhiều hơn.

Phượt Đông Giang: Đông Giang là một huyện miền núi thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng. Để đến Đông Giang, các bạn sẽ vượt qua đoạn đường mòn loằng ngoằng, nguyên sơ, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Đông Giang sẽ chào đón bạn không chỉ với một vườn chè bạt ngàn xanh mượt, hơn nữa, mà còn cho bạn một lần sống với vùng đất này, với bản làng Cơ- Tu thân thương. Để kỉ niệm về một mùa hè Đà Nẵng trong bạn không chỉ là một chuyến phượt bụi.

Các cây cầu: Đêm Đà Nẵng trong hành trình của bạn sẽ đáng nhớ hơn nhiều với việc tản bộ và post hình trên các cây cầu tuyệt vời “chỉ có ở Đà Nẵng”, cầu Trần Thị Lý hoa lệ, cầu Rồng hào hoa, cầu sông Hàn mỹ lệ hay cầu Thuận Phước sang chảnh. Và có một điều chắc chắn là sau chuyến phượt này, các album ảnh của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.

Ngoài ra, nếu chuyến du lịch của bạn kéo dài ngày thì khu thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm… cũng là những gợi ý cho bạn.

5. Địa điểm ăn uống
Nói đến du lịch thì ẩm thực Đà Nẵng là khía cạnh không thể bỏ qua. Với du lịch phượt Đà Nẵng, các bạn sẽ rất hài lòng với sự phong phú của ẩm thực Đà Thành, đặc biệt là các món ăn đường phố. Nếu bạn phượt bụi với bạn bè hoặc anh chị em thì những món sau đây tuyệt đối không thể bỏ qua:

Ốc hút, mít trộn : có ở hầu hết các quán ăn vặt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Với giá chỉ từ 15k – 10k/dĩa tùy theo quán, thật quá dễ dàng để thưởng thức phải không nào. Một gợi ý cho các bạn là ốc hút ở chợ Bắc Mỹ An cực ngon, giá chỉ 6k/dĩa nhỏ nhé, ở đây còn có món kem bơ rất nổi tiếng nữa, chỉ 7k/ly thôi.

Mì quảng:
đến Đà Nẵng mà không thử mì quảng thì chưa hiểu hết đất Đà, mì quảng được bán rất phổ biến ở Đà Nẵng với nhiều vị khác nhau: có mì quảng gà, thịt, hải sản… tùy bạn lựa chọn. Giá 1 tô mì chỉ từ 15 -20k, quá rẻ.

Bún chả cá: có thể nói bún chả cá là món ăn đậm chất Đà thành. Sợi bún dai dai, nước súp ngọt và miếng chả cá thơm ngon ăn kèm với rau sống và ớt xanh tạo nên hương vị đặc trưng không nơi nào có, chỉ 15 -20k/tô thôi nhé, tha hồ thưởng thức.

Hãy cảm nhận vẻ đẹp của đà nẵng qua từng bước trải nghiệm, hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp cho bạn có một kì nghỉ thật tuyệt với khi du lịch bụi đà nẵng.
 
Top