Lệ Giang cổ trấn hiện lên trước mắt tôi như một bức tranh cổ tích với nhiều màu sắc khác nhau. Lệ Giang hệt một thước phim cổ trang yên bình, lúc lại như câu chuyện tình lãng mạn, đáng yêu”. 
Du lịch Trung Quốc: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Lệ Giang - Shangrila
Thông qua bài review này, mình rất muốn ghi lại những cảm nhận riêng của bản thân về vùng đất Vân Nam xinh đẹp, mong sẽ có ích cho những ai đang tìm hiểu và sẽ quan tâm đến Lệ Giang:
Visa: đây là phần quan trọng nhất của chuyến đi, thông thường sẽ làm visa đoàn nếu đi theo tour, tất nhiên tour sẽ lo hết (chỉ cần chụp passport và hình 4×6 nền trắng, cột tóc lộ hết trán nhé, TQ khó tính ở điểm chụp hình này). Chuyến đi lần này mình có sự cố “nho nhỏ” về visa do đúng ngay thời điểm TQ có “ĐẠI HỘI ĐẢNG” hạn chế người nước ngoài nhập cảnh => xem như là 1 kỷ niệm khó quên
Tiền: Tại Trung Quốc xài tiền Nhân Dân Tệ (NDT). Do đó, mọi người nên đổi tiền NDT tại Việt Nam một ít để sử dụng. Mình đổi tiền ở chị người quen cho nhanh, tỷ giá: 1NDT ~ 3.450 VND. Hoặc mọi người có thể đổi ở 109 Hồ Tùng Mậu, Q1 nhé, tỷ giá ở đây khá tốt, khi mình muốn đi du lịch nước ngoài nếu rảnh đều ra đây đổi. Tour này có 1 điểm mình rất thích là No shopping, 100% tham quan, chụp ảnh, ngắm cảnh thui nhé. Mình đổi thêm 1.500 tệ là đủ xài cho những ngày ở đây bao gồm cả mua quà về nữa rồi.
Sim 4G: Trung Quốc chặn facebook, google (zalo không bị chặn nhé) nên muốn có ảnh đẹp sống ảo up facebook ngay thì nên mua sim 4G cho tiện. Mình mua sim tại Việt Nam của facebook chị Vân Anh Sine (ở HN), giá mua 5 sim khuyến mãi còn 290k/sim và free ship vào HCM, dùng dc 5 ngày, sim có 3Gb 4G, 3G ko giới hạn mà không cần down app VPN vượt tường lửa gì hết. Cứ lắp sim vào là dùng được facebook, google như ở VN, rất tiện lợi nhé.

Sức khỏe: chuẩn bị sức khỏe tốt trước chuyến đi nhé vì đây là tour du lịch di chuyển nhiều.
Thuốc: cảm cúm, sốt, đau bụng, hoạt huyết dưỡng não…mọi người chuẩn bị đầy đủ nhé.
Miếng dán giữ nhiệt: rất cần, vì Shangrila + Núi tuyết Ngọc Long rất lạnh (dưới 0 độ), mọi người nên mua cả loại dán riêng cho phần trên cơ thể (dán ngực, lưng) và có thể mua thêm phần dán bàn chân nữa nhé (có thể mua miếng dán ở chợ Nga đường Võ Văn Kiệt Q1 HCM)
Các thể loại toner, kem dưỡng ẩm mặt, môi, KEM CHỐNG NẮNG nhất định phải đem đủ và thoa thật chăm chỉ, vì nắng ở cao nguyên rất hại, lượng tia UV cao, hãy bảo vệ làn da của bạn nếu không mún bị đen/nám da nha. Tuy vậy ở đây lạnh khô chứ không phải lạnh ẩm buốt như ở Việt Nam, nên vẫn có nắng để chụp ảnh đẹp nha.
Quần áo: thời tiết như Đà Lạt, Sapa hay cuối thu, đầu xuân ở Hàn Quốc, Đài Loan không ăn thua ở Shangrila đâu nghen. Mọi người hãy mang nhiều áo quần/áo khoác vì rất lạnh. Mấy bộ đồ mỏng manh sống ảo mà đem mặc ở Shangrila thì bỏ qua đi nha (đừng chủ quan nghen, nhất là mấy bạn bánh bèo, dễ bị bệnh lắm đó). Trước khi đi mua thêm mấy bộ quần áo giữ nhiệt của Uniqlo loại Extra/Ultra giữ ấm gấp 1,5-2,5 lần để mang ở trong (ai không biết chỗ mua inbox mình chỉ chỗ mua hen), sau đó thêm 2 lớp áo quần thường + áo khoác lông vũ + khăn choàng cổ + mũ len che được đôi tai + bao tay ấm nha. Quần áo màu sắc sặc sỡ, đặc biệt màu đỏ/vàng rất hợp cảnh nên mọi người có thể chuẩn bị sẵn để tha hồ có ảnh đẹp nhé.
Kính mát, nón len, dù, khăn choàng cổ, găng tay, quần tất loại dày nhiều nhiều vào.
Giày: Vì đi bộ khá nhiều đó nên chuẩn bị đôi giày êm, sneaker loại tốt nhất có thể, nhớ mang thêm vớ chân giữ ấm.
Dù: nên một chiếc dù nhỏ mang theo người vì mùa này rất dễ có mưa nhỏ.
Bình nước giữ nhiệt: mọi người nên mang theo bình nước giữ nhiệt để mang theo nước ấm uống cả ngày, tránh viêm họng nha. Trời lạnh thế này nước để ở ngoài 1 lát là lạnh ngay.
Mì ăn liền dạng ly: nhớ mang theo 2-3 ly vì các bữa ăn sáng tại Trung Quốc thường khá đơn giản gồm cháo trắng, trứng và màn thầu… Những lúc này có mì ly thần thánh cứu đói cho đỡ ngán thì còn gì bằng phải hok nè.
Giấy vệ sinh: Nhà Vệ sinh TQ thường không có giấy vệ sinh, nên nhớ mang theo nhé.
ĐT chụp ảnh: Chỉ cần điện thoại xịn 1 chút,có chế độ chụp ảnh đẹp là dc, không cần máy ảnh xịn lắm đâu hihi, vì cảnh rất đẹp rồi, chỉ cần đưa máy lên là có ảnh đẹp, phải nói là không góc chết luôn ấy . Chụp bằng camera thường, chế độ chân dung và chỉnh luôn trong phần ảnh của đt vừa tiện, nhanh lại đẹp nghen. Nhớ mang theo cục sạc dự phòng nha, cảnh đẹp thế này mà không chụp dc vì hết pin là khóc 1 dòng sông luôn í.

Tư trang cá nhân: điện thoại, sạc pin, ổ cắm, pasport, cục sạc dự phòng (phải để sạc dự phòng trong hành lý xách tay)
Đồng hồ: Múi giờ của TQ sớm hơn ở Việt Nam 1 giờ (GMT+8) nên khi đến nơi bạn nhớ chỉnh lại đồng hồ/ chuyển vùng quốc tế điện thoại để tiện theo dõi thời gian nhé.
Note: tour này đi đến 1 số vùng cao nguyên cao đến hơn 3.000m so với mực nước biển nên hội chứng “phản ứng cao nguyên” hay còn gọi là sốc độ cao rất dễ xảy ra. Đây là hiện tượng phản ứng cơ thể xuất hiện khi đặt đến độ cao trên 3.000 mét, cơ thể bạn nhận được lượng oxy ít hơn bình thường, tuỳ thể trạng từng người, sẽ xuất hiện các hiện tượng: nhức đầu, buồn nôn, khó thở…. Vì vậy, các trường hợp tiền sử bệnh tim, người trên 60 tuổi và trẻ em dưới 10 tuổi, người có tiền sử bệnh tim mạch, hen suyễn cần cân nhắc sức khoẻ trước khi tham gia tour này.
Trước 1 tuần khởi hành, cần uống thuốc hoạt huyết dưỡng não mỗi ngày 1 viên. HDV bên tour thường sẽ có chuẩn bị một số thuốc giúp giảm triệu chứng sốc độ cao. HDV bên tour mình thì chuẩn bị Dexamethasone (uống trước khi đi hoặc khi cơn đau xuất hiện), ngoài ra mọi người có thể mua thêm Acetazolamid (uống trước và trong khi leo núi từ 4-6 ngày…

Hãy cùng Du lịch Phượng Hoàng khám phá những điều  tuyệt vời ở Lệ Giang thôi nào. Liên hệ đặt tour du lịch Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila  và cần thêm thông tin tư vấn xin gọi điện vào hotline  Ms. Lan Anh - 0869.788.249
 
Top