Lệ Giang hấp dẫn  và đặc sắc với nhiều cảnh đẹp, từ phong cách cổ kính đến thiên nhiên tươi mới mà bạn không thể bỏ lỡ. Lệ Giang là thành phố du lịch thu hút đông đảo khách du lịch từ mọi nơi trên đất nước.
1.Phố cổ Lệ Giang
Phố cổ Lệ Giang  mà mọi người thường nhắc đến. Cổ trấn này được xây dựng vào cuối triều đại Nam Tống và có lịch sử hơn 800 năm. Không có tường thành xung quanh thành phố cổ và nó như lời chào đón tất cả mọi người đến đây một cách cởi mở và hòa nhập.Kiến trúc ở Lệ Giang cổ trấn mang vẻ độc đáo và cũng là duy nhất trong thành phố.

2.Hồ Lugu
Nằm giữa những hồ nước và ngọn núi tuyệt đẹp, đây là nơi sinh sống của người Mosuo rất hiếm ở trong và ngoài nước tiếp tục mang những đặc điểm của gia tộc mẹ. Câu chuyện về cuộc hôn nhân “Axia” độc đáo, phong tục dân gian tự nhiên nguyên bản, phong cảnh thiên nhiên đã làm cho vùng đất cổ xưa này nhuộm màu huyền bí đẹp đẽ. Nó còn được ưu ái gọi là “Quốc gia phương Đông kỳ diệu”.

3.Thúc Hà cổ trấn
Thúc Hà Cổ Trấn tựa như mô hình của Lệ Giang cổ trấn nhưng nơi đây có phần trầm lắng và yên tĩnh hơn. Thúc Hà Cổ Trấn được xây dựng từ thời Wanli của nhà Minh. Ngoài ra, Thúc Hà cổ trấn còn có một ngôi đền Long Từ Lệ Giang cổ trấn đến Thúc Hà cổ trấn, bạn sẽ mất khoảng 15 phút đi taxi với quãng đường dài 6 km. Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp để đi và thời gian trong khoảng một giờ. Phí vào cổng Thúc Hà cổ trấn là 40 NDT/người.

4.Bạch Sa cổ trấn
So với Lệ Giang cổ trấn hay Thúc Hà cổ trấn, Bạch Sa cổ trấn có phần trầm lắng và yên tĩnh hơn. Nó từng là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Lệ Giang. Với 55 bức tranh tường cát của Phật giáo Tây Tạng ở khu vực này. Đây là một tài sản quý giá trong nghệ thuật vẽ tranh tường. Hiện tại, những bức tranh này được lưu trữ trong kho báu cổ xưa của hội trường Liuli, cung điện Dading và cung điện Dajue.Thúc hà cổ trấn cách Bạch Sa Cổ Trấn khoảng 4 km và bạn có thể tham quan cả 2 địa điểm này trong cùng một ngày.

5.Núi tuyết Ngọc Long Nhóm núi tuyết này gần nhất với đường xích đạo và là điểm ngắm cảnh cốt lõi ở Lệ Giang.Những con sông băng, hẻm núi và thác nước trên núi cũng như những cây đỗ quyên được mở ở các độ cao khác nhau tạo thành khung cảnh đẹp nhất của những ngọn núi phủ tuyết, gồm 12 đỉnh núi tuyết.Đỉnh chính của ngọn núi tuyết “quạt dốc” cao hơn 5.596 mét so với mực nước biển và chưa có ai leo lên được tính đỉnh của nó. Tại núi tuyết Ngọc Long còn có một show diễn rất nổi tiếng mang tên “Ấn tượng Lệ Giang”. Đây là một bài hát và điệu nhảy quy mô lớn được thực hiện bởi Zhang Yimou với đỉnh chính là núi như một bối cảnh tự nhiên. Nó rất ngoạn mục và rất hoành tráng.
6.Khe Hổ Nhảy
Trên đường từ Lệ Giang đến Shangri-La, hẻm núi Hổ Tiger Leaping là hẻm núi lớn và ngoạn mục nhất. Đây là hẻm núi sâu nhất thế giới tính từ đỉnh với độ cao 3000m. Phần hẹp nhất của hẻm núi là hẻm núi dưới với điểm hẹp nhất chỉ 30 mét và một hòn đá hẹp nằm ở phần hẹp nhất của nó làm cho mặt sông hẹp hơn. Khe Hổ Nhảy cách Lệ Giang cổ trấn 80 km và mất khoảng 3 giờ lái xe để tới đây.

7.Shangri-La
Hay còn được gọi là Zhongdian, nó cao hơn 3.300 mét so với mực nước biển. Nó cách thành phố cổ Lệ Giang khoảng 180 km và bạn mất khoảng 3-4 giờ để di chuyển tới đây.
Thời gian tốt nhất để khách đi du lịch là vào cuối mùa xuân, đầu mùa hè và mùa thu. Cây xanh tươi tốt vào đầu mùa hè và màu sắc rực rỡ của mùa thu cùng với những ngọn núi phủ tuyết bóng mượt, nước hồ trong vắt và bầu trời trong xanh không có tạp chất, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy như một trải nghiệm du lịch ở xứ sở thần tiên.Mùa hè và mùa thu là mùa du lịch tốt nhất ở Shangri-La.

8.Công viên quốc gia Pudacuo
Vườn quốc gia Potatso có diện tích 115 000 mét vuông. Nó nổi tiếng với cảnh quan nguyên thủy được bảo tồn tốt, được trời phú cho hồ, đầm lầy, rừng, đồng cỏ, suối, suối, thực vật và động vật quý hiếm. Trong khi đó, văn hóa và phong tục Tây Tạng cũng là một phần của công viên.Được vinh danh là công viên quốc gia đầu tiên trên lục địa Trung Quốc,Công Viên Potatso mở cửa cho khách thăm quan vào năm 2007. Sẽ có ba khu danh lam thắng cảnh chính mở cửa cho du khách: hồ Bita ở phía nam, hồ Shudu, một phần của khu du lịch “Ba con sông song song” nằm ở phía bắc.

Hãy đặt ngay một tour Lệ Giang – Shangrila tại Du Lịch Phượng Hoàng để tự mình trải nghiệm những điều tuyệt nhất ở đây nha. Nhớ check in và gửi về những bức ảnh thật đẹp cho chúng mình chiêm ngưỡng với nhé.  
 
Top