Tour du lịch Myanmar được mệnh danh là xứ sở từ phía đạo phật, riêng vùng cố đô Bagan du quý khách cũng mang thể ngắm nhìn hàng nghìn ngôi chùa mà ko biết chán. Lên đồi Sagaings bên cái sông Irrawddy cũng mang vô thiên lủng chùa chiền và các tu viện với hơn 5000 sư ni và những tăng ni sống ở đó. Cứ vào buổi sáng họ sở hữu bát đi xung quanh quéo vùng để quyên góp thức ăn. Đa số người dân ở đây được đi tu, mang những người ít ra là vài tháng. Có rộng rãi gia đình phải dành dụm hàng năm để cho con trai từ họ ăn học và được trang điểm như một hoàng tử trong ngày lễ Shin-pyu lúc được tiếp nhận đi tu tại chùa.
Trải dài khắp đất nước du lịch Myanmar có hàng ngìn ngôi chùa dát vàng lớn nhỏ trong đó phải kể đến ba ngôi chùa nổi tiếng nhất nơi đây đó là: Chùa vàng Swedagon (Yangon)., Hòn đá vàng Golden Rock (Mon State).,  Chùa vàng Shwezigon (Bagan).

1. Chùa vàng Swedagon (Yangon).
Là một ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất ở Myanmar, chùa Shwedagon hay còn gọi là Chùa Vàng được vị trí ở thành phố Yangon từ phía Myanmar. Nơi đây lưu giữ 4 báu vật linh thiêng nhất từ tín đố Phật giáo bao gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, một mảnh áo từ phía Phật Ca Diếp,cái lọc nước từ Phật Câu Na Hàm và 8 sợi tóc từ phía Phật Thích Ca. Chùa cao tới 98m và được dát vàng, chùa nằm trên đồi Singuttara, đứng từ phía đây bạn sở hữu thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành thị Yangon.
Đường lên chùa sở hữu 4 đường lên kể của chân đồi. Ở mỗi lối lên đều với một cặp sư tử thần canh gác. Phía lối lên phía đông và phía nam có rất nhiều những từ hang bán những phương tiện thờ Phật và công cụ tu hành. Tại ác bậc thang tại lối lên phía nam thì có chân dung hiện thân thứ hai của Phật, tức là Phật Câu Na Hàm.
Đế của tháp được làm bằng gạch, dát ngoài trời là những tấm vàng. Trên đế tháp là sân hiên mà chỉ sở hữu các nhà sư và nam giới mới được phép đi vào. Tiếp tới là phần hình chuông từ phía tháp, trên phần chuông là mũ tháp, trên phần mũ tháp là phần giả thử các cánh hoa sen. Phía trên phần nhái cánh hoa se là phần mang hình trạng hoa chuối và hình vương miện, phần vương miện đều được gọi là lọng và được nạm 2317 viên hồng ngọc và 5448 viên kim cương. Phía trên cùng là cánh hình cờ và ở vị trí cao nhất là búp kim cương được gắn một viên xoàn 76 carat. Vàng được dát nói quanh nói quẩn tháp là những tấm vàng dát mỏng và được những thợ thủ công chế tạo bằng các ký thuật truyền thống.
2. Hòn đá vàng Golden Rock (Mon State).
Nằm phương pháp Yangon khoảng hơn 200km, hòn vàng đá nằm tại độ cao 1.100m cùng với ngôi chùa bé nhỏ Kyaiktyo đã tạo buộc phải một quần thể di tích vô cùng độc đáo. Golden Rock nức danh được hầu hết du khách biết đến bởi sự chênh vênh và bề mạt được dát vàng từ nó.
 Kết quả hình ảnh cho du lich myANMAR
Nếu khách muốn vào được ngôi chùa Kyaiktyo tại tận trên đinh của hòn vàng đá thì vững chắc bạn phải vượt qua được hòn đá vàng kỳ lạ này. Một hòn đá kỳ lạ cùng với một quy định cũng hết sức kỳ lạ đó là chỉ sở hữu nam giới mới được tới gần Golden Rock cong phụ nữ chỉ sở hữu thể ngắm nhìn hòn đấ từ phía phía xa.
3. Chùa vàng Shwezigon (Bagan).
Shwezigon là ngôi chùa Vàng to thiết bị hai tại Tour Myanmar, chùa được xây dựng của thế kỷ 12 và cũng mang cấu trúc từ chùa tháp lộng lẫy như chùa Shwedagon. Chùa được vị trí tại cố đô Bagan, đây là kinh đô của vương quốc Pagan xưa, nơi đây vẫn còn tập kết hàng ngàn ngôi đền to nhỏ.
Hãy cùng Phượng Hoàng Tour tham gia tour du lịch Myanmar để chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ phía những ngôi chùa rực dung nhan vàng này nhé!
 
Top