Nên mua gì khi du lịch Myanmar ? Để lựa chọn được những mặt hàng chất lượng, giá rẻ bạn cũng không nên bỏ qua những kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Myanmar dưới đây nhé:

Không quên mặc cả giá: Cũng giống như các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, du khách hoàn toàn có thể mặc cả giá khi mua sắm. Tuy nhiên, cần lưu ý đối với một số mặt hàng luôn được bán với mức giá cố định trong trung tâm thương mại sang trọng. Nếu như mua ở hàng ven đường, trong chợ người bán sẽ nói giá cao hơn bình thường, đặc biệt là đối với du khách nước ngoài. Vì vậy, trước khi mua hàng bạn nên tham khảo vài cửa hàng, thường thì người mua sẽ trả giá thấp hơn khoảng 30-50% giá được bán ra.
Lưu ý để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái: Công nghệ và kĩ thuật của một số doanh nghiệp ở Myanmar vẫn chưa đạt tới trình độ có thể bắt chước được những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế. Do vậy, nếu như muốn mua những món hàng cao cấp bạn nên tới những trung tâm uy tín để mua.
Cẩn thận khi mua đá quý & đồ cổ: Mua sắm ở Myanmar khi lựa chọn những mặt hàng về đá quý hay đồ cổ bạn cũng cần phải lưu ý để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. Nên cẩn thận khi mua trang sức đá quý, kim cương, nếu mua tại những cửa hàng đá quý có giấy phép kinh doanh nhớ giữ lại phiếu mua hàng. Đây là điều quan trọng cho lưu ý  mua gì khi du lịch Myanmar
Đặc biệt, đồ cổ không được phép đem ra khỏi Myanmar, nếu những mặt hàng nào giống đồ cổ cũng cần phải xác thực trước khi đi qua hải quan ở quốc gia này. Nếu muốn mua những mặt hàng thủ công của người dân địa phương nhìn giống đồ cổ, trước khi mua các bạn cần thỏa thuận với người bán làm một giấy chứng nhận xác thực đây không phải là đồ cổ.
Nên  mua gì khi du lịch Myanmar về làm quà khi du lịch Myanmar?
Xì gà ở Myanmar rất nổi tiếng với mùi thơm đặc trưng, trong đó phải kể tới xưởng sản xuất Xì gà ở khu vực hồ Inle. Toàn bộ các nguyên liệu làm xì gà đều từ tự nhiên, bạn có thể thử một điếu xì gà và quan sát quá trình làm xì gà của người dân ở đây. Giá một điếu xì gà chỉ khoảng 100 kyat.

 
Top