Tết Nguyên Đán ở Singapore là một ngày lễ trọng đại nhất trong năm. Nếu đi du lịch Singapore dịp Tết Nguyên Đán thì chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị để du khách trải nghiệm. Hãy cùng khám phá du lịch Singapore dịp tết có gì thú vị

1. Ghé thăm khu Chinatown
Nếu muốn biết du lịch Singapore dịp Tết Nguyên Đán có gì đặc biệt thì khách du lịch có thể ghé khu Chinatown. Đây là nơi tập trung nhiều người Hoa sinh sống nhất nên sẽ được trang trí rất công phu và có bầu không khí vô cùng huyên náo. Du khách sẽ thấy rất nhiều lồng đèn đỏ giăng phủ khắp khu phố. Trước cửa mỗi nhà sẽ đều có dán giấy đỏ hình chữ Phúc với ý nghĩa mang đến nhiều may mắn suốt cả năm.
Chùa Răng Phật là nơi có nhiều người ghé đến nhất vào những ngày lễ Tết. Người dân ở đây thường đến để thắp nhang mong những điều tốt đẹp. Thế nên, nếu du khách nếu có ý định ghé thăm ngôi chùa này vào dịp Tết Nguyên Đán ở Singapore thì sẽ cũng nên chuẩn bị tâm lý là rất là nhiều người.
2. Lễ hội đường phố Chingay Parade
Lễ hội đường phố Chingay Parade là nét thu hút đặc biệt khi đi du lịch Singapore vào dịp Tết Nguyên Đán. Được tổ chức lầnđầu vào năm 1973, lễ hội này bao gồm các hoạt động diễu hành của những người nghệ sĩ múa, nghệ sĩ tung hứng, nghệ sĩ nhào lộn, đoàn múa lân,…Người dân ở đây đều tập trung ở hai bên đường để cùng nhau hoà chung niềm vui đón chào năm mới.
Lộ trình diễu hành của đoàn người sẽ đi qua hầu hết các khu vực trung tâm ở Singapore như đại lộ Orchard, công viên Outram, khu Chinatown, toà thị chính City Hall,…Đặc biệt là từ năm 2000 thì sẽ có thêm những người nhập cư từ nhiều quốc gia khác, ví dụ Ghana, Brazil và Slovenia. Họ đã mang nét văn hoá đặc trưng của mình biểu diễn trong lễ hội Chingay Parade làm khắc hoạ rõ nét hơn một xã hội đa dạng văn hoá ở Singapore. Chắc chắn là bất kì người khách du lịch nào khi tham gia lễ hội cũng đều bất ngờ bởi sự thú vị của nó. Đây là một trong những điều đáng trải nghiệm khi du lịch Singapore dịp tết 
3. Lễ hội sông Hongbao
Từ năm 1986, lễ hội sông Hongbao đã là một hoạt động không thể thiếu. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những chiếc lồng đèn khổng lồ có hình dáng những nhân vật nổi tiếng của Trung Quốc như Thần Tài, Ông Thọ và 12 con giáp. 
Bên cạnh đó, khách du lịch cũng sẽ thấy được nhiều hoạt động hấp dẫn khác khi đi du lịch Singapore dịp Tết Nguyên Đán. Chẳng hạn như là viết thư pháp, giải câu đố hay thưởng thức những món ăn độc đáo tại hội chợ ẩm thực.
Đó là 3 điều thú vị khi bạn du lịch Singapore dịp tết 

 
Top