Khi đi du lịch tâm linh Myanmar tới Yangon đừng bao giờ bỏ qua những món ăn dưới đây. Chúng sẽ làm cho chuyến du lịch Myanmar của bạn trở nên cực kì đáng nhớ.

1. Mohinga
Mohinga, có thể coi là món ăn phổ biến nhất tại Myanmar, món ăn nổi bật với nước dùng cá cay đến xuýt xoa được nêm nếm cùng nghệ, sả và hạt tiêu. Chìm ngập trong nước dùng chính là những sợi mỳ dài mịn trong vắt, xen lẫn cùng với thịt cá đã được chiên qua với bột đậu gà để làm cho bát mỳ thêm phần đầy đặn, beo béo.
2. Mont Lin Ma Yar
Những chiếc bánh bé xíu Mont Lin Ma Yar sẽ giúp bạn lót dạ tạm thời mỗi khi đói bụng. Bánh được chế biến từ bột gạo được chiên giòn trong chảo lớn, phủ lên trên một lớp trứng cút, hành tăm hoặc có thể thêm chút đậu gà nướng.
3. Thịt xiên
Con phố thứ 19 nằm giữa đường Anawrahta và đường Maha Bandoola tại Yangon chính là một con phố của những hàng thịt xiên. Những xiên thịt tại đây đều được làm từ vô số món thịt, cá, rau, nướng chín mềm thơm nức trên những bếp lửa đỏ rực cháy. Dạo quanh phố là điều không thể bỏ qua khi du lịch tâm linh Myanmar tới Yangon
4. Mỳ Shan
Bát mỳ được chế biến với nước dùng  thơm mùi nồng vị tỏi và hạt tiêu đen, chan ngập trên lớp mỳ dài to sợi, thịt gà hoặc thịt bò xắt nhỏ có rưới nước sốt tiêu cay ngọt được cho vào để thêm đậm vị.
5. Trà và đồ chiên
Các quán trà tại Yangon đều là nơi người dân tụ tập, giao lưu và trao đổi nhiều câu chuyện mới mẻ trong ngày. Trà ở đây khá ngọt khi được pha thêm nhiều sữa đặc và đường. Nếu như không thích vị ngọt, bạn có thể gọi những tách trà đen cực mạnh, chúng sẽ xua tan mọi cơn buồn ngủ và thách thức vị giác của những người thích uống trà.
6. Salad Samosa
Salad Samosa là tên gọi của những chiếc bánh được chiên giòn kiểu Ấn, du hành đến Myanmar những chiếc bánh được trộn cùng đậu gà, hành chiên, bắp cải và khoai tây để tạo nên món salad hấp dẫn trên nhiều tuyến phố. Hãy du lịch tâm linh Myanmar tới Yangon để thưởng thức món này
7. Dosas
Dosas chính là món ăn kiểu Ấn, có mặt ở rất nhiều góc phố của Yangon dưới hình dạng của một dạng bánh chiên chế biến từ bột đậu lăng và gạo. Lớp bột được trải đều trên bề mặt chảo kim loại và cán mỏng bề mặt bánh mịn màng hấp dẫn.

 
Top