Hãy thử 4 món nổi bật của đất nước xinh đẹp này mà bất cứ chương trình tour Myanmar cũng sẽ giới thiệu cho du khách. Vậy còn chần chờ khi bạn du lịch ở Myanma lại không thử.

1. Salad lá trà
Một trong các món ngon đặc sắc nhất đất nước Myanmar chính là lephet – lá trà lên men. Những lá trà này cũng được sử dụng để chế biến món salad lá trà và cũng thường được dùng để ăn vặt, khai vị hoặc ăn cùng với cơm.
Salad lá trà – chính là một trong những món ăn ngon không thể bỏ qua của người Myanmar.
Các lát trà chua sẽ được trộn cùng với hơi đắng, bắp cải thái sợi, cà chua lát, cùng những loại đậu, dầu tỏi và những lát tỏi, ớt cay nồng để tạo nên 1 món salad đặc biệt.
Tuy nhiên, người Myanmar cũng khuyên khách du lịch rằng món salad lá trà được coi là 1 chất kích thích, nếu bạn ăn quá nhiều, bạn sẽ có thể bị mất ngủ giống như uống quá nhiều nước trà vậy.
2. Cơm người Shan
Còn được biết tới với cái tên khác đó là nga htamin – cơm cá, cơm của người Shan (một tộc người ở Myanmar) đang trở thành 1 trong những sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều du khách khi đến Myanmar.
Những hạt cơm thơm dẻo sẽ được nấu với nước nghệ vàng ươm và được ăn kèm với 1 khúc cá nước ngọt phết dầu tỏi thơm lừng. Cùng những gia vị như tỏi, ớt, tiêu, cơm kiểu người Shan được coi là món ăn khoái khẩu cho những người nghiền món cay. Đây là món bạn nên thử khi du lịch ở Myanma
3. Cà ri Myanmar
Cùng thăm những nhà hàng truyền thống của Myanmar, bạn sẽ không chỉ được ăn no căng bụng mà còn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị. Giống như việc thưởng thức cà ri Myanmar vậy.
Đúng như tên gọi của món ăn này, cà ri chính là nguyên liệu chủ yếu nhưng bạn cũng có thể chọn ăn cùng thịt lợn, thịt cừu, thịt bò, hay hải sản.
Tại các cửa hàng cà ri dành cho người theo đạo Hồi, cà ri Myanmar sẽ được ăn cùng với salad, đậu, rau xanh,…
Một điều thú vị khi thưởng thức khẩu phần cà ri Myanmar chính là bạn sẽ nhận thêm một món tráng miệng đặc biệt của Myanmar – những lá trà ngâm và các loại hạt được đựng trong một khay sơn mài.
4. Trà bánh Myanmar
Các quán trà chính là địa điểm tuyệt hảo để khách du lịch tìm hiểu và hoà mình vào các món ăn truyền thống ở Myanmar. Ngoài những món ăn truyền thống, bất kỳ một quán trà nào tại Myanmar cũng sẽ có sẵn các loại bánh từ ngọt tới mặn để có thể thưởng thức với trà nóng.
Những quán trà của người Ấn Độ hoặc những người theo đạo Hồi sẽ thường phục vụ các đồ ăn nhẹ là các loại bánh chiên mặn, bánh mỳ sẽ ăn kèm với khoai tây, bánh mỳ nướng...
Trong đó, các quán trà người Trung Quốc lại hay bày bánh bao hấp thịt hay các loại bánh nướng ngọt để du khách có thể nhâm nhi cùng trà.
Uống trà và thưởng thức bánh chính là một nét ẩm thực đặc biệt trong nền văn hoá ẩm thực của người Myanmar.
Trên đây là 4 món không thể bỏ qua khi du lịch ở Myanma

 
Top