Tour Phượng Hoàng cổ trấn là một trấn nhỏ từ phía huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc,Tiên cảnh và nét cổ trang nơi đay đã tạo buộc phải một thị trấn đậm nét mà ta chỉ thấy trong những bộ phim kiếm hiệp. Nếu quý khách chưa một lần tới đây thì xem ra bạn đã bỏ phí  một điểm du lịch tuyệt vời . vậy khách còn chờ gì nữa mà ko xách balo lên và đi thôi


Tour phượng hoàng cổ trấn của hà nội do ko có đường bay thẳng đến 2 địa điểm này cũng như để tránh chi phí, tôi tuyển lựa chuyển động bằng đường bộ theo lộ trình sau:

• thị thành – Nam Ninh: đi tàu liên vận quốc tế, vé mua tại ga Gia Lâm (tầm 780k/vé/1 chiều/giường nằm mềm), nhớ với theo hộ chiếu đã sở hữu visa. Mua trước tầm 1-2 hôm cho chắc. (Mã tàu MR1, giờ chạy 21.40-11.00+1)

• Nam Ninh – Trương Gia Giới (TGG): đi tàu nội địa, vé sắm qua trang www.travelchinaguide.com, 207CNY + 40CNY service/vé nằm cứng (Mã tàu 2012, giờ chạy 17.20 – 8.20+1). Đến ga Nam Ninh ra xếp hàng in vé.

• TGG – tour phượng hoàng cổ trấn (PHCT): đi xe bus. Vé tìm tại bến xe trung tâm TGG (nên sắm trước một hôm). Một ngày với 4 chuyến. Chuyến rút cuộc lúc 17.30. Giá vé 65CNY, chạy tầm 4.5giờ.

* PHCT – Hoài Hoá: Do tại PHCT ko mang ga xe lửa nên phải chuyển động từ phía PHCT ra Cát Thủ (Jishou -吉首) hoặc Hoài Hoá (Huáihuà Shì -怀化市). Tôi sắm điểm trung gian là Hoài Hoá, đi bằng xe luôn tiện ích siêu sẵn giá trị 40CNY/người, chạy mất chừng hơn 1 tiếng, với thể nhờ luôn chủ quý khách sạn book vé.

• Hoài Hoá – Nam Ninh: đi tàu nội địa, vé sắm qua trang www.travelchinaguide.com 170CNY + 40CNY service/vé nằm cứng (Mã tàu 2011, 21.15-9.52+1)

• Nam Ninh - Hà Nội: đi tàu liên vận quốc tế, cần sắm vé trước tại ga Nam Ninh vào ngày đến, giá chừng 300CNY. (Mã tàu T8701, giờ chạy 18.20-4.45+1)



Lưu ý:

Vé tàu tậu qua trang online với thể trả qua paypal (mất phí), hoặc nêú với người quen khiến ăn buôn bán bên đó thì nhờ chuyển tiền.

Đi tàu bên TQ hoàn toàn không đáng sợ như toàn bộ người doạ.

Tại ga Nam Ninh với những biển hướng dẫn với tên ký hiệu các chuyến tàu với phiên âm tiếng Anh, lúc vào lưu ý đi cổng người soát vé (vì dân TQ với thể qua cửa tự động xoẹt xoẹt bằng chip vì họ có ID card).

Tại ga Hoai Hoá thì vừa vào đã nhân ái viên ra mời tiêu dùng tiện thể ích ngồi chờ tàu ghế mềm và được mở cửa vào tàu sớm hơn (10 tệ/người), luôn thể lợi xe điện chạy ra tận toa xe lửa (10 tệ/người). Tất nhiên múa với nhau mệt mới hiểu nhau .

Lên tàu họ sẽ thu vé và phát cho 1 thẻ cứng, nhớ giữ thẻ kỹ lưỡng vì sẽ lại đổi lại lúc sắp đến. Nhân viên họ toàn nói tiếng Trung hết bắt buộc chỉ buộc phải quan tâm như sau:

• Nếu họ cầm quyển sổ tới (lúc mới nguồn gốc và lúc sắp tới nơi) thì tự động đưa vé (thẻ) để đổi.

• Nếu đi tàu liên vận QT thì lúc họ đập cửa và xổ 1 tràng thì với tức thị xuống làm cho thủ tục. Còn tuy nhiên họ chẳng làm cho cho phiền mình.

Bến xe bus TGG đi PHCT thì cần so mặt chữ một chút, và tổng thể cứ cầm vé lao ra chỉ chỉ với người soát vé, rồi giơ vào mặt lái xe, rồi giơ vào hành khách đi cùng, kiểu gì cũng lên đúng xe.

 
Top