Nằm cạnh con sông Đà Giang, thành cổ còn lưu giữ đa dạng thành quách, những dãy phố, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa. du lịch Phượng Hoàng cổ trấn  ko chỉ là một cổ trấn xuất sắc  mà còn là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội từ phía cả vùng. Số tuổi 1.300 từ phía nó đã làm cho cho Phượng Hoàng trở nên một trong những bảo tồn sống về văn hóa những dân tộc.

Du lịch phượng hoàng cổ trấn phuonghoangtourskhám phá dọc sông Đà Giang chỉ khoảng 5 km nhưng với phần lớn cây cầu, mang cầu gỗ, cầu đá nhưng đặc trưng nhất có nhẽ là Hồng Kiều duyên dáng với kiến trúc cầu có mái che, một cái cầu - nhà tương tự như Chùa Cầu ở Hội An. Cây cầu được đổ trụ bằng những cột đá theo nhịp bước chân, sở hữu hai luồng đi cho hai chiều ngược nhau, phương pháp đó ko xa là một cây cầu gỗ khác gồm những đoạn cầu bắc qua mố trụ đứng chênh vênh, bề rộng chỉ chừng hơn nửa mét.

Con sông Đà Giang chảy qua cổ trấn không quá sâu, đáy sông mang rộng rãi tảo và rêu tạo cho mặt nước một màu xanh lục. Điều thú vị là mặc dù trong nhà từ phía người dân ở đây đều với nhà tắm riêng, máy giặt, máy sấy nhưng họ vẫn giữ thói quen giặt giũ, tắm táp, khiến cho cho đồ ăn, rửa rau củ quả trước lúc chế biến. Và dường như tắm sông vào mỗi sáng hay mỗi chiều đã phát triển thành một nghi tiết thân thuộc của người dân nơi đây.
Bạn cũng với thể thuê một cái thuyền nhỏ để thả lừng lờ trôi dọc theo sông, ngắm nhìn nơi sống của phía người dân hai bên bờ, chui qua những cây cầu quý khách sẽ thấy cực kỳ thú vị. Ban đầu du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chỉ là một thành cổ nhỏ nằm về một phía của phía bờ sông. Theo thời gian, người địa phương chuyển sang sinh sống tại cả hai bên bờ, làm dòng sông trở nên một điểm nhấn đặc trưng của thành.


Buổi tối khách phải sắm những đèn hoa đăng được khiến bằng giấy của người Thổ Gia với nhụy là một cây nến nhỏ, để có thể đốt lên ước mong từ mình và thả xuống mẫu sông. Biết đâu một ngày nào đó điều ước từ phía phía quý khách sẽ phát triển thành hiện thực.
Cổ trấn không phải quá rộng, bạn chỉ phải đi bộ ung dung trong hai ngày là sẽ đi hết nơi đây. Tuy nhiên, ở đây bạn phải đi thật chậm, ngắm nhìn cuộc sống thường nhật từ người dân, đi trên những cây cầu cổ, hay thuê một chiếc thuyền nhỏ đi dọc theo con sông Đà Giang quý khách sẽ cảm nhận được sự thư thái trong tâm hồn.

Những thông tin nên biết lúc tới du lịch Phượng Hoàng cổ trấn:
1. Visa nhập cảnh một lần vào Trung Quốc hiện tại là 60 USD. Bạn với thể nộp trực tiếp tại đại sứ quán hoặc chuẩn y các đơn vị du lịch. Với vòng 5 ngày khiến cho việc, quý quý khách sẽ sở hữu visa.
2. Có phần lớn phương pháp để tới Phượng Hoàng nhưng phổ thông như sau:
- Đi tàu từ phía ga Gia Lâm: quý khách sắm vé trực tiếp tại ga hoặc theo số 04.3991.6054, giá trị vé khoảng 800.000 đồng và đi từ đêm hôm trước tới trưa hôm sau là tới ga Nam Ninh.
- Đi xe quý khách chất lượng cao từ Hà Nội: quý quý khách mang thể sắm vé tại quý quý khách sạn Kim Liên, số điện thoại 04.3577.0434 với giá vé khoảng 450.000 đồng.
- Đi ô tô tới cửa khẩu Hữu Nghị, sau đó bắt taxi ra bến xe quý khách để tìm vé đi tới Nam Ninh.
- Chọn phương một thể nào phụ thuộc vào điều kiện và tình cảnh của bạn. Tới Nam Ninh quý khách mua tiếp vé từ phía chuyến tàu mang số hiệu 2012, tới ga Cát Thủ. Xuống ga là với xe buýt đi Phượng Hoàng chờ sẵn, khoảng phương pháp chừng 55 km, giá trị trị vé là 20 tệ (khoảng 70.000 đồng/khách).
3. Nhà nghỉ, quý khách sạn tại Phượng Hoàng dao động từ phía 80 - 120 tệ/phòng đôi, đặc sản ở nơi đây chính là những món cá được chế biến cầu kì và phong phú.
4. Ít nhất cũng phải dành của 2 - 3 ngày để khám phá cổ trấn này. Bạn bắt buộc dậy thật sớm để nghe tiếng chày đập áo của người dân. Buổi tối dọc hai bờ sông mang phần nhiều quán bar, cà phê, hàng ăn với giá trị trị cả tương đối dễ chịu.
 
Top