Đi tour cửu trại câu trung quốc danh thắng nổi tiếng được mệnh danh là “tiên cảnh nơi hạ giới” sở hữu phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Đến với Cửu Trại Câu không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình mà bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản cực kì hấp dẫn của vùng đất Tứ Xuyên.
Hầu hết những địa danh trên suốt cung đường khám phá Cửu Trại Câu đều thuộc tỉnh Tứ Xuyên vì thế bạn có thể thưởng thức những món đặc sản cay xé lưỡi, những món chiên rán thơm nồng vị ớt và tiêu.
Trung Hoa là một đất nước đất rộng người đông ẩm thực truyền thống cũng vô cùng đa dạng. Trong số 8 trường phái ẩm thực Trung Hoa thì các món ăn Tứ Xuyên là một trong những món ăn phổ biến. Do có vị trí địa lý nằm ở khu vực có khí hậu ngột ngạt và ẩm ướt nên người dân nơi đây thường bổ sung thêm vào thực đơn những món ăn thiên về khẩu vị cay. Món ăn Tứ Xuyên nổi tiếng với nhiều loại đặc sản, hương vị ớt cay nồng tạo cảm giác tê tê đầu lưỡi. Hương vị của các món ăn là được pha trộn từ nhiều loại phụ gia khác nhau: hành, gừng, tỏi, ớt, giấm… tạo nên một khẩu vị rất đặc trưng của người Tứ Xuyên. Người Trung Quốc đã khái quát hóa sự đa dạng của các món ăn bằng câu nói: “Một món ăn, một phong cách; một trăm món ăn, một trăm hương vị”.
Đến Cửu Trại Câu bạn có thể thưởng thức hương vị cay nồng của những món ăn Tứ Xuyên chính hiệu.
Đậu phụ Mapo: món ăn này được làm từ đậu phụ trắng mịn trên mặt phủ lớp thịt băm, dầu ớt, hạt tiêu và đậu.
Gà Trùng Khánh khô cay: thịt gà được nấu khô nhưng vẫn giữ được độ dai là nhờ thịt được ướp cẩn thận rồi đem đi chiên sau đó mới xào với ớt khô, tỏi và hạt tiêu tạo nên một hương vị cay nồng khó tả.
Gà trùng khánh
Mì Dan Dan: là một món ăn vô cùng phổ biến ở Cửu Trại Câu. Món mì có sự hòa trộn hương vị từ thịt bò và thịt heo trộn với các loại gia vị: lá hẹ, bột mè, nước tương và ớt. Sợi mì vàng tươi được phủ một lớp nước dùng đậm đặc hương vị cùng mùi thơm nồng ấm của những quả ớt tươi.
Du lịch cửu trại câu với món mỳ dan dan
Lẩu Tứ Xuyên: là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Cửu Trại Câu. Lẩu là một món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích, điểm đặc biệt chính là nước dùng được nêm đầy ớt và hạt tiêu hòa cũng những hương vị đặc trưng của vùng Tứ Xuyên. Tuy nhiên, hiện nay các quán ăn cũng rất linh hoạt họ đã chia nồi nước dùng thành 2 phần cay và không cay để có thể hợp với khẩu vị của du khách.
Lẩu Tứ Xuyên
“Miếng phổi vợ chồng”: là một món ăn được một đôi vợ chồng nghĩ ra với ý nghĩa là tạo sự hòa thuận trong những cuộc hôn nhân. Đây là một món ăn lạnh, thịt bò, lòng và gân được hòa trộn trong nước sốt cay nồng ăn kèm với rau mùi, vừng và lạc.
Nếu bạn muốn đổi khẩu vị các món ăn cay thì có thể xem món Vịt hun khói trà là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thịt vịt được chế biến bằng cách ướp gia vị và hun trên khói của những lá trà tươi. Vị thơm của lá trà sẽ được hấp thu vào thịt tạo nên một hương vị tươi mới, sau đó thịt sẽ được hấp và chiên giòn lên.
Ẩm thực Trung Hoa muôn hình vạn trạng với cả hàng món ăn đặc sản. Đến với Cửu Trại Câu du khách sẽ được thưởng thức những món ăn mới lạ cay nồng, đặc biệt hơn nơi đây còn có món Bồ cạp nướng nổi tiếng dành cho những ai yêu thích những món ăn độc đáo.
 
Top