Bạn đã từng nghe đến món cháo ếch và thưởng thức nó khi du lịch Singapore chưa? Để thưởng thức món ăn này thì hãy đến khu ăn chơi nổi tiếng ở Geylang, quán cháo ếch ngay góc đường số 9 là địa chỉ du khách nào cũng muốn ghé thưởng thức khi đến Singapore.

Du lịch Singapore và nếm thử món cháo ếch hấp dẫn du khách
Du lịch Singapore và nếm thử món cháo ếch hấp dẫn du khách
Nhắc đến Singapore không ai là không biết đến món cháo ếch này, nó cũng nổi tiếng giống như Phở của Việt nam, mà bất kỳ du khách nào cũng phải thưởng thức ít nhất 1 lần khi du lịch đến đây.

Món Cháo ếch này gồm 2 phần là cháo và ếch. Tuy nhiên, món ăn này không được nấu chung như ở Việt Nam mà chia làm 2 phần riêng biệt là Cháo trắng và phần thịt ếch được làm chín trong nồi đất, với gia vị chính là mặn và cay.

Mặc dù được mệnh danh là món ăn nổi tiếng của đảo quốc xinh đẹp, nhưng món ăn này lại chế biến rất đơn giản. Chỉ có duy nhất một điều mà người làm cần chú ý là thịt ếch phải là được lấy từ loại ếch còn sống, vì như vậy, thịt ếch khi chế biến xong sẽ không có vị tanh, miếng thịt săn chắc và ngọt.

Ếch được làm sạch, lau khô ướp với các loại gia vị như: nước tương, hắc xì dầu ngọt, kíp chấp (một loại hương liệu của người Hoa), đường, dầu hào, hành tím, rượu mai quế lộ... rồi ướp trong khoảng ít nhất 30 phút.

Phi thơm hành, tỏi, ớt bột, cho ếch đã ướp vào xào săn rồi cho ít nước lọc vào đun sôi. Nêm lại gia vị, cho vào nồi đất tiếp tục đun đến khi nước trong nồi sánh lại, thịt ếch chín mềm thấm đậm gia vị là được.

Ngoài thành phần thịt ếch, cháo trắng ăn kèm cũng rất quan trọng. Gạo để nấu cháo phải là loại gạo mới, nguyên hạt. Gạo được vo sạch cho vào nồi nấu nở mềm thì cho lá dứa vào nấu đến khi chín vớt bỏ lá dứa là món ăn đã hoàn tất.

Khi thực khách gọi, các nhân viên phục vụ ở đây sẽ mang ra hai chiếc thố đất, với một bên là cháo trắng điểm xuyết ít hành lá tươi và phần ếch kho tộ vàng ươm, bốc khói nghi ngút. Sau khi đã mệt nhoài cho việc khám phá các cảnh quan ở Singapore, được khép lại một ngày du ngoạn bên nồi cháo ếch thơm ngon giữa khí trời Geylang lành lạnh khi đêm về thì không còn gì thú vị bằng.

Vậy còn chờ gì mà không note lại món ăn này và thưởng thức món cháo ếch ngay khi du lịch Singapore nhé.
 
Top